Hôm nay,  

Doanh Gia Anh Bị Bắt Cóc Giữa Thủ Đô Georgia

21/06/200200:00:00(Xem: 3950)
TBILISI - Ông Peter Shaw, 57 tuổi, doanh gia Anh, phụ trach dự án Tacis do Liên Hiệp Âu Châu tài trợ để cấp tiền vay và giúp chuyên môn kỹ thuật cho các nước trong khối Xô Viết cũ, bị bắt cóc tối Thứ 3 bên ngoài trụ sở ngân hàng thương mại Agrobusiness.

Xe của ông Shaw để lại cách nơi ông bị bắt cóc vài cây số. Nhân chứng kể lại rằng nhóm 7 người đồng phục uy hiếp ông Shaw đã nổ súng bắn xe cảnh sát đang chạy tới. TT Shevardnadze không khỏi bối rối về vụ này trong lúc ra sức xóa bỏ hình ảnh vô luật pháp của đất nước Georgia, thân cận hơn với Tây Phương và cùng lúc giữ giao hảo với lân bang lớn phía bắc là Nga.

Từ hôm Thứ 3, khoảng 600 quân của 6 nước NATO và 9 nước ngoài NATO tổ chức tập trận theo kiểu bảo vệ hòa bình. Bắt cóc đòi tiền chuộc là không hiếm ở Georgia : anh của cầu thủ đội AC Milan bị bắt cóc giữa ban ngày tại thủ đô Tbilisi, đòi tiền chuộc 600,000 MK.

Hôm qua, TT Shevardnadze tuyên bố rằng các Bộ Trưởng nội vụ và an ninh đã được giao nhiệm vụ lấy lại tự do cho doanh gia Anh trong thời gian nhanh nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.