Hôm nay,  

Chính Phủ Mỹ Chống Nạn Lao Động Trẻ Em

14/06/199900:00:00(Xem: 5921)
CHICAGO — Ra dấu hiệu cho một nỗ lực mới nhằm chống lao động trẻ em toàn cầu, TT Clinton hôm Thứ Bảy ra lệnh cho các cơ quan chính phủ Trung Quốc phải bảo đảm là không mua các sản phẩm làm bởi các lao động trẻ em.
Trong bài diễn văn tại lễ ra trường Đại Học Chicago, Clinton loan báo một sắc lệnh hành chánh chỉ thị các cơ quan liên bang phải liệt kê các sản phẩm bị nghi ngờ là sản xuất bởi trẻ em bị cưỡng bức lao động.
Lệnh này cũng đòi hỏi các công ty hợp đồng với liên bang phải xác nhận rằng họ đã cố gắng tìm hiểu xem có lao động trẻ em liên hệ tới sản phẩm mà họ bán hay không.

Bất kỳ hãng hợp đồng nào không tuân lệnh hay vi phạm luật cấm lao động trẻ em sẽ bị ngăn cấm trong tương lai làm việc với liên bang.
Chính phủ năm 1997 đã mua 57 triệu đô la sản phẩm làm bởi các kỹ nghệ được biết là dựa nhiều vào lao động trẻ em, theo lời Thượng Nghị Sĩ Tom Harkin (DC-Iowa).
Tuần tới, Clinton sẽ bay tới Geneva để nói với Tổ Chức Lao Động Thế Giới (ILO). Ông sẽ thúc giục chấp thuận một công ước mới để chấm dứt nạn lao động trẻ em, các xưởng bóc lột và các điều kiện làm việc thiếu an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.