Hôm nay,  

Ibm Và Philips Liên Doanh Làm Nhãn Vô Tuyến

27/01/200400:00:00(Xem: 4275)
AMSTERDAM (Reuters) - Hãng máy điện toán khổng lồ Mỹ International Business Machines Corp (IBM) và công ty thiết bị điện tử Đức Philips (PHG.AS) nói hôm 26/01/04 là họ sẽ cùng làm việc để bán nhãn vô tuyến (radio tags) thay cho mã hàng hóa (barcodes).
Một bộ phận về bán dẫn của Philips sẽ làm chip vô tuyến tí hon để gắn vào hàng hóa từ quần áo đến chai sữa, trong khi đó IBM sẽ cung ứng dịch vụ điện đoán và máy móc.
Không có chi tiết nào về tài chánh được tiết lộ.
Bằng cách dùng cái được gọi là chip định danh tần số vô tuyến (radio frequency identification - RFID), các công ty chế tạo và nhà bán lẻ sẽ có thể theo dấu chặt chẽ các kho hàng của họ.
Việc làm này cũng có thể về sau giúp được cả khách hàng, tỷ như khi giặt giũ máy giặt có thể nhận ra là người ta đã bỏ lộn đồ màu trong khi giặt đồ trắng. Chip RFID, trong thời gian vài năm nữa giá chì vài xu hoặc ít hơn, rất mỏng và nhỏ sẽ gởi thông tin về sản phẳm tới máy nhận. Thông tin bao gồm các diễn giải về sản phẩm, ngày đóng gói và thời hạn xử dụng, màu sắc và giá cả. Cách này theo dấu hàng hóa và diễn tả hàng hóa thuận lợi hơn so với mã hàng hóa đang được dùng cho hằu hết các sản phẩm và kho hàng.

Theo nghiên cứu của nhóm Applied Business Intelligence, cơ hội xâm nhập vào thị trường của loại nhãn vô tuyến được ước tính sẽ là 3.1 tỷ dollars vào năm 2008. Nhóm nghiên cứu khác, IDC, ước lượng riêng việc đặt hàng lẻ sẽ chừng 1.3 tỷ dollars trong vòng bốn năm.
Philips nói họ sẽ có khách hàng riêng vào cuối năm nay khi họ cho dán nhãn thùng hàng và kiện hàng tại xưởng bán dẫn Kao Hsiung ở Taiwan và trung tâm phân phối ở Hong Kong.
Các nhóm nghiên cứu ước tính khoảng 40 tỷ dollars hàng vượt trội của khách hàng cả trong kho lẫn bán lẻ cũng sẽ được đáp ứng vào bất cứ thời điểm nào. Họ còn nói nhãn loại này sẽ làm giảm việc mất cắp và sắp xếp kho 25%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.