Hôm nay,  

Thống Đốc Mỹ Hội Nghị, Tt Bush Trấn An Về Việc Làm

24/02/200400:00:00(Xem: 4188)
WASHINGTON D.C. - TT Bush hôm thứ hai đã khen con số “tỉ lệ thất nghiệp 5.6% là con số tốt cho toàn quốc,” và sẽ là bước đầu kích thích lại kinh tế Hoa Kỳ.
Thất nghiệp đã trở thành đề tài chính cho năm tuyển cử và cũng cho hội nghị các thống đốc ở Washington hôm thứ hai. Gần 2.8 triệu việc làm trong ngành sản xuất đã biến mất kể từ khi TT Bush nhậm chức.
Cac Thống Đốc tiểu bang đang họp tại thủ đô Washington còn muốn nghe chính phủ Bush nói rõ về chiến lược dài hạn chống khủng bố - cac nhà lãnh đạo cấp tiểu bang đã nêu ra các âu lo trong cuộc họp riêng với Bộ Trưởng nội an Tom Ridge và cac Tướng chỉ huy vệ binh quốc gia.
Thống Đốc CH Mike Huckabee (tiểu bang Arkansas) tuyên bố "Không phải là chúng tôi không ủng hộ cuộc chiến diệt khủng bố và chiến dịch Iraq, nhưng chúng tôi phải lùi bước để nhìn lại toàn cảnh".
Vệ binh quốc gia và quân trừ bị hiện nay chiếm 22% quân số Hoa Kỳ tại Iraq - với chương trình thay quân, tỉ lệ ấy có thể lên đến 40% trong thời gian tới. Vài tiểu bang đã gửi 40% vệ binh quốc gia đi Iraq.
Tối chủ nhật, các Thống Đốc dự dạ tiệc tại Bạch Oác do TT George Bush khoản đãi - vào dịp này, TT Bush nói rằng duy trì cảnh giac là cần thiết.
Ông nói "Chúng ta đang có chiến tranh - chiến tranh khủng bố là loại chiến tranh đe dọa mỗi công dân Mỹ mà mọi cấp chính quyền phải phối hợp hành động.”
Cac tiểu bang thường phải trông cậy vào cac đơn vị Bộ binh và Không quân của vệ binh quốc gia để ứng phó các trường hợp khẩn cấp, như là bão lụt, động đất hay là khi có bạo động.

Hoa Kỳ có ước lượng nửa triệu vệ binh quốc gia và 1 triệu quân trừ bị.
Theo Thống Đốc DC Tom Vilsack cả tiểu bang Iowa, cac nhà lãnh đạo tiểu bang cần 2 yếu tố "tiên liệu được, và ổn định.”
Tướng vệ binh quốc gia H. Steve Blum cho biết mục tiêu kế hoạch của ông là làm sao để các Thống Đốc có 1 quân số vệ binh quốc gia có thể tiên liệu được - ông cũng cho biết vệ binh quốc gia đang chuyển hóa với tốc độ nhanh như tia chớp, từ khả năng răn đe thời Chiến Tranh Lạnh trở thành 1 lực lượng hậu bị có thể điều động được ngay.
Tài tử điện ảnh trở thành chính khach là 1 trong 50 Thống Đốc họp hội nghị toàn quốc tại thủ đô Washington - 1 đồng nghiệp nói "Chúng tôi chụp ảnh chung, Arnold cũng giống các Thống Đốc khác, nhưng không hoàn toàn vậy vì cái tên Arnold, nhiều người muốn xin chữ ký làm kỉ niệm".
Ông Thống Đốc Donald Carcieri (tiểu bang Rhode Island) kể "Tôi thấy các máy ảnh chờ hoài, bất ngờ tôi nhận ra rằng họ chờ ông Arnold". Một số Thống Đốc có vẻ biết ơn khi biết rằng ngoài danh tiếng ngôi sao Hollywood, ông Schwarzenegger tỏ ra nghiêm chỉnh với nhiệm vụ mà cử tri bầu ông để thay thế Thống Đốc Gray Davis.
Ông Schwarzenegger cho biết hội nghị Thống Đốc toàn quốc là quan trọng hơn là ở California để vận động cho kế hoạch phát hành trái phiếu 15 tỉ MK cùng dịp bầu sơ bộ ngày 2-3 sắp tới - ông nói "Quan hệ với các Thống Đốc là hữu ich, tôi muốn có mạt và học hỏi thêm."
TT Bush khi nói chuyện trước các thống đốc hôm 23-2-2004, đã bàn về các vấn đề, trong đó có giáo dục, việc làm, y tế và an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.