Hôm nay,  

New York Tưng Bừng Diễn Hành Ngày Columbus

09/10/200100:00:00(Xem: 4032)
NEW YORK - Cuộc diễn hành Ngày Columbus vinh danh nước Mỹ trưa thứ hai đã bắt đầu trên đại lộ số 5 của trung tâm thành phố New York, trong tiếng đồng ca bài "God Bless America". Tham dự cuộc diễn hành có nhiều xe của cứu hoả và cảnh sát, thay vì là các chiến sĩ của 2 lực lượng này.

Tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới, sở cứu hoả New York mất 343 người, và cảnh sát New York mất 23 người. Trước lúc diễn hành, thánh lễ tại nhà thờ St Patrick đã cầu nguyện cho các gia đình nạn nhân trận tấn công ngày 11-9, và chúc lành cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trừng phạt Afghanistan. Từ sáng sớm, đuờøng xe điện nối liền New York và New Jersey bị gián đoạn 1 giờ chỉ vì 1 gói đồ khả nghi được phát giác ở nhà ga trên đường số 14. Ngoài ra, lại xẩy ra 1 vụ nổ trên đường số 9, mà nguyên nhân là 1 động cơ quá tải.

Thị Trưởng Rudolph Giuliani kêu gọi cư dân New York duy trì mọi hoạt động bình thường, trong luc cuộc diễn hành Ngày Columbus được chuẩn bị. Tối qua, ông xuất hiện tại công viên Times, bắt tay du khách và cám ơn họ đã tới thăm New York. Ông cho biết ông sẽ cùng dân New York diễn hành chiều Thứ 2 trên đại lộ số 5. Ông thông báo rằng đã có thêm 4500 chiến sĩ Vệ Binh Quốc Gia và 1 số cảnh sát được tăng cường cho công tác giữ an ninh thành phố New York, tại những địa điểm có thể là mục tiêu của quân khủng bố.

Sáng sớm hôm thứ hai, tại tư dinh, Thị Trưởng Giuliani cho biết vào luc này kế hoạch an ninh đang diễn ra tốt đẹp. Các viên chức New York nói tới giờ này, danh sách mất tich tại Trung Tâm Thương Mại Thế Giới là 4,979 người, 393 người được xác nhận đã chết, gồm 335 người đã xác định lý lịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.