Hôm nay,  

Tướng Franks Trình Tt Bush Các Đề Aùn Đánh Chiếm Iraq

07/08/200200:00:00(Xem: 3805)
WASHINGTON D.C. - Đại Tướng Tommy Franks, người chỉ huy chiến dịch Afghanistan, cũng sẽ phụ trach chiến trường Iraq, hôm thứ hai đã đệ trình TT Bush và các cố vấn an ninh quốc gia toàn cảnh trận đánh Iraq theo những dự kiến của Ngũ Giác Đài.
Tuy nhiên, chưa có chỉ dấu nào về việc TT Bush sẽ quyết định về phương cách thay đổi chế độ tại Baghdad.
Chính quyền Iraq đã lên tiếng mời trưởng thanh tra vũ khí Hans Blix tới Baghdad thảo luận về việc đưa các thanh tra vũ khí trở lại công tác - ngoài ra, Ngoại Trưởng Naji Sabri đã mang thư riêng của TT Saddam Hussein tới quốc vương Abdullah, là 1 trong các nhà lãnh đạo khối Ả Rập cố thuyết phục Bạch Oác không dùng vũ lực.

Tại New York, Tổng thư Ký LHQ Kofi Annan hôm thứ hai loan báo rằng trưởng thanh tra Hans Blix sẽ nhận lời mời đối thoại nếu Baghdad thuận cho các thanh tra vũ khí trở lại Iraq tiếp tục làm nhiệm vụ.
Mặt khác, vào ngày Thứ Sáu 9-8, các lãnh tụ Iraq lưu vong tụ họp tại thủ đô Washington, theo lời mời của các Bộ Quốc Phòng và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, nhằm mục tiêu chấm dứt các tranh chấp nội bộ.
Vài tháng trước đây, TT Bush ký lệnh giao nhiệm vụ cho cơ quan CIA tăng các hoạt động trợ giúp đối lập Iraq.
Theo các chuyên gia, Hoa Kỳ có khả năng tấn công chớp nhoáng Iraq với 50,000 quân trong vòng 1 tuần lễ, bằng cách không vận quân và chiến cụ nặng qua eo Hormuz. Tuy nhiên, các viên chức quốc phòng và giới lập pháp tin rằng phải cần tới 200,000 quân trong vài tháng để lật đổ chế độ Saddam Hussein.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.