Hôm nay,  

1 Db Bị Kết Tội Hối Lộ, Có Thể Sẽ Bị Trục Xuất

17/07/200200:00:00(Xem: 3963)
Dân biểu James Traficant đã chối rằng ông không hề nhận hối lộ trong cuộc thẩm vấn bởi một ủy ban Hạ Viện về vấn đề xét xem có nên trục xuất ông ra khỏi Hạ Viện hay không.

Traficant, người vẫn liên tục than phiền vụ các cơ quan chính phủ như FBI và IRS dai dẳng trả thù ông kể từ khi ông đánh bại FBI trong vụ án hối lộ năm 1983 trong khi tự bào chữa cho ông, vẫn tiếp tục nói là ông không làm gì sai và đã bị kết án oan về hồi tháng tư về tội hối lộ và làm tiền.

Traficant vẫn nói là tất cả các nhân chứng trong vụ kiện hình sự hồi tháng tư bị ép buộc khai vì sợ trả thù bởi FBI và IRS.

Sau phiên tòa dài 9 tuần lễ ở Cleveland trong đó Traficant tự biện hộ không cần luật sư, ông bị kết án hồi tháng 4 là nhận tiền huê hồng từ nhân viên và gạ gẫm hối lộ và quà cáp khác từ các doanh gia.

Và tuần này thì Traficant ra trước ủy ban Hạ Viện, cũng không cần luật sư, để tự biện hộ trong cung cac1h hung hãn, đôi khi hét lên những câu nhục mạ và nói lời thô bạo vệ những người mà ông cho là nói xạo.

Trước khi Traficant biện hộ là phần công tố ủy ban Paul Lewis tóm lược lâu 2 giờ về chứng cớ phiên tòa Cleveland. Lewis nói, “Trong suốt 10 năm làm dân biểu, vị dân biểu này đã trao đổi các sinh hoạt nghị trường để lấy ưu đãi.

Các công tố đã xin kết án ông ít nhất 7 năm tù vì nhận huê hồng từ nhân viên và hối lộ tư doanh gia. Buổi kết án chính thức sẽ là ngày 30-7.

Nhưng ủy ban đạo đức sẽ chỉ xét xem có đủ để trục xuất vị dân biểu chín nhiệm kỳ này hay không. Muốn trục xuất cần chấp thuận của 2/3 Hạ Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.