Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/05/200200:00:00(Xem: 3683)
CHIẾN ĐẤU CHO QUÊ NHÀ THẬT XA
Maria Gamez, Etaf Aljamal, và cậu bé Ramzy Ali, 6 tuổi, đã hô khẩu hiệu ủng hộ Palestine bên ngoài Khách Sạn Century Plaza Hotel ở Century, thuộc Quận Los Angeles hôm thứ hai 29-4-2002. Tổng Thống Bush có mặt ở khách sạn này để nói chuyện trong buổi tiệc gây quỹ cho ứng cử viên Cộng Hòa Bill Simon, nhằm bứng ghế Thống Đốc Dân Chủ Gray Davis của California. Hơn 200 người biểu tình, lập trường ủng hộ Palestine, đã tới đòi hòa bình và công lý tại Palestine.

THẤT NGHIỆP SINGAPORE CAO KỶ LỤC 3 NĂM
Tỉ lệ thất nghiệp Singapore đã lên tới mức cao kỷ lục trong 3 năm, và có thể lên cao hơn trong lúc nước này vùng vẫy cho qua cơn suy thoái. Tỉ lệ thất nghiệp phổ biến hôm thứ ba cho thấy tháng trước là 4.5%, trong khi hồi tháng 12 là 4.4%. Thủ Tướng Ngô Tác Đống tuyên bố trong diễn văn Lễ Lao Động 1-5 là, "Thất nghiệp có thể lên cao thêm trong năm nay, giữa mức 5.5% và 6.0%. Lý do là áp lực của vật giá cao."

DÂN MÃ LAI LÊN CƠN SỐT PHIM 'NGƯỜI NHỆN'


Dân Mã Lai, nhóm dân cư nổi tiếng là mê đọc truyện hoạt họa từ nhiều thập niên, hôm thứ ba ra đứng xếp hàng để tranh nhau xem phim "Người Nhện." Các rạp khắp Mã Lai đều chiếu phim này từ thứ ba, ba ngày trước khi chiếu ở Mỹ. Phát ngôn nhân của rạp đa hợp GSC tại ngoaị ô Subang Jaya của Kuala Lumpur nói là hơn 1,300 vé cho suất chiếu ban đêm đã bán ra, và bây giờ còn chưa tới 100 vé mà nhiều giờ nữa mới chiếu. Loạt truyện hoạt họa "The Amazing Spider-man" thuộc loại bán chạy ở Mã Lai từ thập niên 1980s, chỉ mới suy giảm từ thời khủng hoảng kinh tế 1997-98 vì giá truyện tranh lúc đó tăng gấp ba lần.

MỸ BÁN TÀU CHIẾN TỐI TÂN AEGIS CHO NHẬT
Bộ Quốc Phòng Mỹ nói hôm thứ ba là đã chấp thuận bán cho Nhật hệ thống phòng không dùng trên tàu chiến Aegis, sản xuất bởi công ty Lockheed Martin Corp., trong thương vụ 578 triệu đô. Trọng tâm của hệ thống Aegis là SPY-1, dàn radar có thể theo dõi 100 mục tiêu cùng một lúc.

HỒNG KÔNG, QUẢNG ĐÔNG Ô NHIỄM HẾT CỠ
Các nhà môi sinh hôm thứ ba chỉ trích các kế hoạch mới đề ra của Hồng Kông và tỉnh Quảng Đông, cho là như thế vẫn chưa làm sạch ô nhiễm, xua nổi khói mù. Hai nơi này hôm thứ hai tiêt1 lộ kế hoạch cắt giảm ô nhiễm không khí vào năm 2010, giảm khói thải sulphur dioxide khoảng 40% từ mức hiện nay, khói nitrogen oxides 20%, giảm bụi cản trở hô hấp 55% và giảm hợp chất dao động 55%. Hai nơi phát triển mau nhất Trung Quốc này sẽ khuyến khích xaì loại năng lượng thủy lực, gió, mặt trời và nhiệt địa. Bây giờ ra phố cứ mang khẩu trang thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.