Hôm nay,  

Vụ Cố Thủ Nhà Thờ Giáng Thế Vẫn Còn Nhiều Trở Ngại

08/05/200200:00:00(Xem: 3960)
BETHLEHEM (AP) - Hôm thứ ba 7-5, Israel và Palestine đã thỏa hiệp những điều khoản để chấm dứt vụ bao vây kình chống đã diễn ra trong 36 ngày quanh Nhà thờ Giáng Thế ở Bethlehem, kể cả việc trục xuất 13 tay súng ẩn núp trong nhà thờ, nhưng còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần phải giải quyết.

Israel nói không thể tìm thấy nước nào chấp nhận những kẻ bị trục xuất. Các nhà thương thuyết đã nói đến tên nước Ý coi như thích hợp nhất, nhưng các giới ngoại giao Mỹ nhìn nhận nước Ý không hề được hỏi ý kiến. Ngoài ra hai bên vẫn còn bất đồng về vấn đề phía Palestine hay phía Israel sẽ thu lượm vũ khí để lại trong nhà thờ.

Nước Ý nói sẽ xét việc thâu nhận 13 kẻ bị trục xuất nếu có sự thỉnh cầu. Và ông Antonio Martino, bộ trưởng Quốc phòng Ý, nói: "Có một vài điều cần phải xác định cho rõ: chẳng hạn như những người đó, họ đến nước Ý với tư cách gì"".

Một tay súng Palestine đứng hàng đầu danh sách bị Isreal truy nã nói anh ta và 12 người khác đồng ý đi lưu vong ở Ý. Ngoài ra 26 tay súng khác sẽ được chuyển từ nhà thờ này về dải Gaza, theo lời Trưởng ban Tình báo Palestine ở Bethlehem.

Tuy nhiên còn một vài vấn đề giờ chót nên có lẽ đến sáng thứ tư mới có biến chuyển.

Sau khi vụ này được giải quyết xuông xẻ, quân đội Israel sẽ rút hết khỏi Bethlehem.

Tại Washington, chiều thứ ba Thủ tướng Israel Ariel Sharon đã họp với Tổng Thống Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.