Hôm nay,  

Nhật Động Đất Lớn 7.3 Độ, Nhiều Nhà Sụp Đổ

07/10/200000:00:00(Xem: 3668)
TOKYO - Hồi 1 giờ rưỡi chiều Thứ 6, tại miền Tây Nam nước Nhật xẩy ra trận động đất mạnh nhất từ nhiều năm, cường độ 7.3 độ Richter, chôn vùi 5 hay 6 người trong các vụ đất truồi, và làm bị thương 12 người, phá hủy nhiều nhà cửa. Trung tâm của địa chấn cách Tokyo 315 dặm về hướng Tây Nam.

Trong số các kiến trúc bị sụp đổ, có Đền Shinto, ở tỉnh Tottori, địa phương bị thiệt hại nặng nhất. Đài truyền hình NHK cho biết đất truồi chôn vùi 2 người tại 2 công trình xây dựng ở quận Shimane, ven biển Nhật Bản. Thông tấn Kyodo đưa tin số người bị thương là 34 người, phát ngôn viên cảnh sát không thể phối kiểm.

Địa chấn tại thị xã Hinocho mạnh đến mức nhân viên 1 bệnh viện di tản hết 80 bệnh nhân ra ngoài động đất, và tại Sakaiminato, một viên chức chính quyền cho biết ông không thể đứng vững trên mặt đất. Các đường dây điện bị đứt gây mất điện 9300 nhà và cơ sở thương mại.

Xe điện siêu tốc nối liền Tokyo và Osaka tạm ngưng hoạt động nhưng đã chạy lại. Các đường xe điện khác dẫn tới các phi trường nhỏ cũng đóng cửa để kiểm tra.

Trận động đất tại tỉnh Kobe ngày 17 tháng Giêng 1995, cường độ 7.2 gây thiệt mạng 6425 người, phá hủy 250 ngàn ngôi nhà. Lần này, động đất mạnh hơn, và xẩy ra tại vùng thưa dân hơn nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.