Hôm nay,  

Vụ Aùm Sát Ptt A Phú Hãn Do Bọn Buôn Ma Túy Trả Thù?

09/07/200200:00:00(Xem: 3886)
KABUL - Phát ngôn viên chính quyền Kabul hôm thứ hai cho biết TT Hamid Karzai đã quyết định nhờ quân đa quốc ISAF giữ an ninh thủ đô tiếp sức truy tìm các thủ phạm ám sát PTT Qadir hôm Thứ 7 cùng với người con rể.

Phát ngôn viên tên Akbar nói : để bảo đảm tính vô tư và chuyên nghiệp của cuộc điều tra để đưa 2 tên sát nhân ra tòa, Bộ Nội Vụ Afghanistan đã được lệnh hợp tác toàn diện với ISAF.

Đại Tá Thổ Nhĩ Kỳ Samet Oz, phát ngôn viên của ISAF gồm 19 nước thành viên, nói: ISAF sẽ chấp thuận lời yêu cầu đó. Đức và Hoa Kỳ cũng đã lên tiếng nhận giúp.

Trong dư luận, hiện có đồn đoán rằng vụ ám sát ông Qadir, 1 nhân vật có nhiều tranh cãi từ 1 thế hệ, có thể do các trùm ma túy trong tỉnh Nangarhar tổ chức. Ông Qadir cũng là tỉnh trưởng tỉnh này.

Mới đây, quân lính của ông tịch thu thuốc phiện ở Ghani Khiel, chợ ma túy lớn nhất vùng. Dân chúng kháo nhau rằng chỉ 20% số thuốc phiện bị tịch thu bị hỏa thiêu, số còn lại lèn ra bán lại.

Mặt khác, đài truyền hình Kabul báo tin 2 người tình nghị bị bắt hôm chủ nhật tại 1 trạm kiểm soát phía nam thủ đô, đi trên chiếc xe cùng loại với xe của 2 tay súng ám sát PTT Qadir.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.