Hôm nay,  

Kinh Tế Mỹ Đang Lên Lại, Vẫn Chưa Thêm Nhiều Việc

01/02/200400:00:00(Xem: 4873)
Tuy rằng nền kinh tế ở Mỹ đang phát triển một cách khả quan, nhưng vẫn chưa có thêm nhiều việc làm. Trong năm tháng vừa qua, chỉ có thêm được khoảng 278,000 việc làm, không đủ cho khoảng 2 triệu người thất nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.
Nhiều người đã phải làm việc theo phương thức hợp đồng tự do, nghĩa là nhận việc làm theo hợp đồng và làm tại nhà, giao việc theo đúng thời hạn. Theo Paul Villella, giám đốc công ty HireStrategy, một công ty chuyên tìm việc làm, có 64% những người nhờ công ty của ông tìm việc làm đã nhận việc theo hợp đồng tự do, cao hơn năm 2000 đến 28%. Đa số những người làm việc theo hợp đồng là kế toán và kỹ sư vi tính.

Có nhiều người cũng thích các việc làm theo phương thức hợp đồng này, vì những công việc này cho họ thời gian tự do, không bị bó buộc, nhưng vẫn có nhiều người thích các công việc ổn định toàn thời gian và được hưởng đầy đủ các loại phúc lợi.
Có một số nghề nghiệp dễ tìm được việc làm theo phương thức hợp đồng làm việc tư do hơn, như là nhà văn, kế toán, cố vấn đầu tư, kỹ sư điện toán, nhà điạ ốc…
Các nhà nghiên cứu về thị trường việc làm cho biết rằng trong tương lai, các công việc làm theo phương thức hợp đồng tự do này sẽ tăng lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.