Hôm nay,  

Rumsfeld: Có Al-qaeda Tham Chiến Ơû Iraq

24/02/200400:00:00(Xem: 4404)
BAGHDAD - Bộ Trưởng QP Donald Rumsfled vừa từ Kuwait tới Iraq hôm thứ hai, bằng vận tải cơ C-130, để lượng định cac bất trăc về an ninh trước cuộc bàn giao chủ quyền ngày 30-6 và để đánh giá các hoạt động nổi dậy - tại thành phố Kirkuk, quyết tử quân lái xe đặt thuốc nổ phòng vào đồn cảnh sát, gây thiệt mạng 13 người, bị thương 51 người.
Đến Iraq lần thứ tư tính từ đầu chiến cuộc Iraq, ông Rumsfeld được quản trị viên Paul Bremer nghênh đón tại phi trường Baghdad - tiếp đó ông đã gặp các viên chỉ huy của trên 100,000 quân.
Sau cuộc thuyết trình vắn tắt, ông được đệ trình 1 bich chương tuyên truyền cho lực lượng an ninh Iraq, với ảnh 4 người Iraq trong đồng phục, trên đầu là hàng chữ "Lực lượng an ninh Iraq - một thế hệ mới".

Bộ Trưởng Rumsfeld muốn tìm hiểu xem cảnh sát và dân vệ Iraq có thể nhận nhiều trách nhiệm hơn hay không sau kỳ hạn 30-6.
Trang bị súng trường AK-47, cảnh sát Iraq thường than phiền là họ không được bảo vệ đầy đủ chống lại các quyết tử quân. Trên 300 cảnh sát bản xứ đã bị hại.
Tướng Mark Kimmit, phát ngôn viên quân sự Hoa Kỳ tại Iraq, tuyên bố với Bộ Trưởng Rumsfeld và nhà báo rằng "Rõ ràng là cac lực lượng an ninh Iraq chưa đủ khả năng gánh vác trach nhiệm an ninh".
Trong luc ghé Kuwait, ông Rumnsfeld nói có al-Qaeda trong hàng ngũ quân nổi dậy, với chủ tâm gây nội chiến. Bộ Trưởng Rumsfeld cũng thăm 1 cơ sở huấn luyện dân vệ. Cac lực lượng của Iraq có quân số tổng cộng 200,000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.