Hôm nay,  

Tt Bush Sẽ Đi Kuwait, Qatar: Gặp 2 Tt Israel, Palestine

22/05/200300:00:00(Xem: 4232)
NEW YORK - Báo The New York Times đưa tin trên Internet rằng TT Bush đang xem xét việc mở chuyến du hành Trung Đông đầu tiên trong vài tuần lễ tới, nhưng không chắc ông ghé Israel.
Theo lời các viên chức ẩn danh, TT Bush sẽ gặp các nhà lãnh đạo Israel và Palestine ở Kuwait hoặc Qatar sau khi ông dự hội nghị thượng đỉnh G-08 tại vùng núi Alps thuộc lãnh thổ Pháp.
Vẫn theo tờ báo trên, các viên chức Hoa Kỳ đang hối thúc Thủ Tướng Sharon phá bỏ 1 số khu định cư xây dựng mới đây trên đất Palestine.
ISRAEL LẠI ĐƯA QUÂN VÀO HANOUN
BEIT HANOUN - Thủ Tướng Abbas hủy bỏ chuyến quan sát thị trấn Beit Hanoun thuộc mạn bắc Gaza sau khi xe tăng và xe ủi đất Israel tái xâm nhập, trong khi phía Palestine tố cáo Israel gây ra những trở ngại mới cho tiến trình hòa bình.
Cùng ngày hôm thứ tư, lực lượng Israel khám phá và phá hủy phòng thí nghiệm chế thuốc nổ trong 1 đường hầm của thị trấn Nablus thuộc Tây Ngạn. Tạị đây, binh lính Israel tìm thấy 6 dây đai bom, 55 pounds thuốc nổ và 1 số hóa chất.

Ông Abbas dự định tới Beit Hanoun để thẩm định các thiệt hại trong 5 ngày chiếm đóng của lực lượng Israel - Beit Hanoun là nơi xuất phát cac vụ pháo kich hỏa tiễn thô sơ nhắm thị trấn Sderot của Israel, cách xa không tới nửa dặm.
Chủ tịch ủy ban liên lạc với Israel, ông Zaida, nói "chúng tôi ngạc nhiên thấy binh lính Israel quay lại Beit Hanoun"" - theo ông, sự hiện diện của quân đội Israel không những thách thức chuyến quan sát của Thủ Tướng Abbas mà còn là trở ngại cho hi vọng về 1 nền hòa bình vững bền.
Bộ Trưởng thông tin Palestine cho biết trong cuộc điện đàm đầu tiên với TT Hoa Kỳ, Thủ Tướng Abbas nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc thi hành lộ đồ từ phía Israel.
Cùng ngày hôm thứ tư, sứ giả Trung Quốc gặp lãnh tụ Arafat trong hàng loạt cuộc tiếp xúc vận động hòa bình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.