Hôm nay,  

Dành Đất Phone Di Động, Qua Mỹ Tuyển Sv Nói Hoa Ngữ

29/04/200200:00:00(Xem: 4249)
NEW YORK (Reuters) - Các đại gia đang giành nhau để chiếm phần trong thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới - Trung Quốc - và họ lo đi tìm các chiến sĩ thương mại của họ từ xa 15,000 dặm, trong số những sinh viên nói Hoa Ngữ trong Đại Học Massachusetts Institute of Technology (MIT).

Công ty Nokia Corp. của Phần Lan, hãng làm phone di động lơn nhất thế giới, hãng Motorola Inc., hãng lớn thứ 2, và hãng viễn thông lớn nhất Trung Quốc là Huawei Technology, đang cần tuyển gấp 20 sinh viên tốt nghiệp cac1 ngành từ tiếp thị tới sáng chế trong các hội chợ việc làm mới đây tổ chức bởi Hội Sinh Viên Và Học Giả Trung Quốc tại MIT.

Đó là sự kiện đầu tiên của loại này tại đại học nhằm vào người nói Hoa Ngữ.

Giải thưởng các đại gia nhắm tới là 1 thị trường sẽ đưa thêm 3.2 triệu người dùng phone di động vào mỗi tháng - tức là đông hơn dân số tiểu bang Kansas. Trung Quốc có khoảng 150 triệu người dùng phone di động trong tổng dân số 1.3 tỉ người.

Việc ào ạt thuê người cho thị trường TRung Quốc đã cho thấy trái nghịch hằn với tình hình cắt giảm hàng ngàn việc làm trong các hãng viễn thông toàn cầu ngoài nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.