Hôm nay,  

Hội Nghị Chống Đói Lhq: Đang Có 800 Triệu Người Đói

11/06/200200:00:00(Xem: 3565)
ROME - Các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị lương thực 4 ngày do LHQ tổ chức tại thủ đô Italy hứa hẹn tăng gấp đôi nỗ lực cắt giảm phân nửa số lượng người thiếu đói khắp địa cầu, nhưng chưa thể giải quyết các bất đồng về phương cách hành động.
Tại hội nghị đang diễn ra tại trụ sở của tổ chức Lương Nông (FAO), Tổng Thống Mugabe của Zimbabwe đã lên tiếng biện minh về phong trào giành chiếm đất của người da trắng trong nước - ông nói "đất Zimbabwe thuộc về dân Zimbabwe mới đúng, nay 260,000 gia đình người da trắng chiếm hữu tổng cộng 12 triệu hecta đất nông nghiệp, trong khi trước kia số người da trắng định cư dưới thời thực dân chỉ đếm trên đầu ngón tay".

Trước đó, diễn văn của ông Tổng Thư Ký LHQ hô hào các nước giàu không tài trợ nông nghiệp, vì như vậy các nước nghèo cạnh tranh không nổi trên thị trường nông sản thế giới.

Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan nói, “Địa cầu không thiếu lương thực. Nhưng trong khi vài nước sản xuất nhiều hơn mức họ cần nuôi dân họ, thì những nước khác lại không [sản xuất đủ], và nhiều nước này không có khả năng nhập cảng đủ để bù vào.”
Trong hội nghị, các đại biểu cam kết giảm số người đói toàn cầu từ 800 triệu người xuống còn 400 triệu người năm 2015. Hiện nay, số người không đủ ăn trên toàn cầu là 800 triệu người.

Đức Giáo Hoàng John Paul II, trong thông điệp đọc ở hội nghị nhân danh Ngài, nói là lý do các mục tiêu định ra trong hội nghị 1996 không đạt được chỉ vì trì trệ, vì ích kỷ “và các quan hệ quốc tế thường bị vò nắn bởi chủ nghĩa thực dụng làm hư mất nền tảng đạo đức và đức lý.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.