Hôm nay,  

Hàng Trăm Tàu Tq Xâm Nhập Biển Đài Loan

25/03/200000:00:00(Xem: 4714)
Bắc Kinh có kế hoạch đưa 2 triệu quân trên 200,000 tàu đánh cá xung phong chiếm Đài Loan để sẵn sàng hy sinh 3,000 tàu

TAIPEI (KL) - Tin của AP-AFP, Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan, con người được nhiều người kính nể, sẽ hồi hưu, mặc dầu Tân Tổng thống yêu cầu ông ở lại, theo như nguồn tin quân sự của Đài Loan cho biết ngày thứ sáu.
Tân Tổng thống Trần Thủy Biển là người của đảng đối lập, người không có kinh nghiệm về việc quân sự. Họ Trần mong mỏi ông Bộ trưởng Quốc phòng Tang Fei tiếp tục giữ chức vụ.
Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, Bộ trưởng họ Tang nhất định xin về hưu sau 47 năm trong sự nghiệp quân đội.
Bộ trưởng họ Tang, 68 tuổi, không có vấn đề với Tân Tổng thống họ Trần, vị tổng thống đầu tiên thuộc đảng đối lập Dân chủ Tân tiến. Bộ trưởng họ Tang đã xin từ chức trước ngày thứ bẩy, ngày dân Đài Loan đi bỏ phiếu bầu tổng thống.
“Bộ trưởng họ Tang không còn ham muốn phục vụ nữa. Bộ trưởng đã cho biết bây giờ tới lúc ông phải hồi hưu và chuyển chức vụ cho người khác”, theo như lời công bố của ông bộ trưởng.
Theo các nhà phân tích về chính trị cho biết, Bộ trưởng Tang Fei sẽ được ông Tang Yaoming, tham mưu trưởng của quân đội Đài loan, thay thế. Tang Yaoming là người đã tỏ lòng trung thành với Trần Thủy Biển trong những ngày vận động bầu cử.
Các báo chí đã loan tin, Tang Yao ming đã họp tất cả các cấp chỉ huy của quân đội tuần này và đã yêu cầu họ thành tâm ủng hộ tân chính phủ.
Đảng của Trần Thủy Biển tán thành tư thế độc lập hợp thức của Đài Loan, một tư thế mà quân đội hiện nay đang chống đối.
Hầu hết lính của Đài Loan lại muốn Đài Loan công bố thống nhất với Bắc Kinh, một đề xuất chính trong những lớp học chính trị của quân đội Đài Loan.
Hy vọng có sự trao quyền bộ trưởng một cách êm thấm. Mấy năm gần đây Đài Loan đã chuyển sang khuynh hướng dân chủ, quân đội đã dần dần xa cách với đảng cầm quyền như Quốc Minh đảng và hiện nay quân đội đứng trung lập.
Tân Tổng thống họ Trần cũng phải mất một thời gian nữa để được lòng quân đội, mặc dầu họ Trần đã dịu giọng trong tư thế độc lập cũ và quyết tâm giữ hoà khí với Trung quốc.
Trong khi báo chí lại loan tin, khoảng hai trăm thuyền đánh cá của Trung quốc đã xâm nhập hải phận của đảo Đài Loan ngày thứ sáu, như là một hành động hù dọa được dàn cảnh sẵn. Nhưng bộ quốc phòng Đài Loan đã bác bỏ tin này.


Theo Thông Tấn Trung ương được chính quyền tài trợ, cơ quan này đã loan tin, một số thuyền đánh cá của Trung quốc đã ra khơi đến đảo Tungyin, một trong những hòn đảo nhỏ nằm gần Hoa lục do Đài Loan kiểm soát. Số thuyền đánh cá này đã tăng lên 240 chiếc.
Đạo quân duyên phòng được thành lập tháng vừa qua, một đơn vị có nhiệm vụ tuần tiễu trên biển cách bờ ba hải lý. Đạo quân duyên phòng này đã xác nhận với báo chí đội thuyền đánh cá của Trung quốc không có ý như gây đe dọa.
“Đội thuyền đánh cá của Trung quốc đã vào trong hải phận cách bờ ba hải lý, nhưng vùng biển này là vùng biển của cả đôi bên theo như Trung quốc đã công bố trước đây, chúng tôi không đuổi đội thuyền này vào lúc này”, theo như lời Chang Yushih, chỉ huy trưởng của đạo quân duyên phòng.
Đồng thời gian, đội thuyền đánh cá của Trung quốc đã chặn lộ trình chuyên chở chính thông thương giữa hòn đảo nhỏ với đảo Đài Loan.
Chỉ huy họ Chang cho biết: “Một số thuyền đã tránh để dành lộ trình cho các tầu chuyên chở của Đài Loan đe qua.”
Nhưng viên chỉ huy duyên phòng báo cáo, các dân Hoa lục đến hải phận để lưới cá, các sĩ quan duyên phòng đã nắm vững tình hình. Tôm là hải sản để thu lượm trong mùa này. Các thuyền đánh cá này hình như kiếm chỗ để tránh biển có sóng lớn.
Chuyện tầu đánh cá là chuyện thường xẩy ra tại hải phận và bất cứ nơi nào tại eo biển Đài Loan khi nguồn tài nguyên trên biển là của chung.
Chiến thuật hù dọa mới:
Ông giầu, ông có thể xây bức tường cao, nhưng không thể ngăn được kẻ muốn vào nhà ông. Chi bằng tiền của xây cao, ông đem bố thí cho dân nghèo chung quanh. Bức tuờng kiên cố gấp ngàn lần ông cho xây. Vừa công, vừa thủ hay biết chứng nào.
Thực sự, quân đội Trung Quốc và CSVN vẫn thường đưa các lực lượng duyên phòng trá hình làm tàu đánh cá. Trong tuần báo của Bộ Quốc Phòng Hoa Lục số trước ngày bầu cử Đài Loan có đăng kế hoạch quân đội Hoa Lục tấn công Đài Loan, trong đó 200,000 tàu đánh cá chở 2 triệu lính xung phong biển người vào Đài Loan, với dự kiến hy sinh 3,000 tàu đánh cá, trong lúc bắn phi đạn vào biển dằn mặt Hoa Kỳ với hăm dọa sẵn sàng đánh nguyên tử. Tuần báo này lập tức bị Bắc Kinh đóng cửa vì tiết lộ bí mật quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.