Hôm nay,  

Dân Nhật Nghi Ngờ Khả Năng Của Nội Các Mới

06/07/200000:00:00(Xem: 5567)
TOKYO - Nội Các của Thủ Tướng Yoshiro Mori đã bắt tay vào việc giữa lúc dư luận hoài nghi về tình trạng thiếu kinh nghiệm của các Bộ Trưởng trước nhu cầu phục hưng kinh tế của Nhật Bản.

Kết quả cuộc bầu cử Hạ Viện ngày 25-6 đã đưa khối liên hiệp Tay Ba trở lại quyền lực, nhưng sự hiện diện của đảng Dân Chủ Tự Do suy giảm, và uy tín cá nhân của ông Mori cũng tụt thấp tới mức kỉ lục. Ông Mori cho biết ông sẽ lắng nghe ý nguyện của dân chúng.

Điều khôi hài là những đối thủ nguy hiểm nhất của Thủ Tướng Mori là người trong đảng: ngày Thứ Tư, các thành viên trẻ của đảng Dân Chủ Tự Do hội họp thảo luận về những nan đề của đảng. Dân Biểu Tara Kono, con của cựu Ngoại Trưởng Yohei Kono, đưa ra nhận định rằng đảng đã nhận định sai về tâm tư nguyện vọng của quần chúng, và nói “Đảng phải thay đổi”.

Dân biểu độc lập Makiko Tanaka, con cựu Thủ Tướng Tanaka, cũng ở trong nhóm chống Mori, đặt vấn đề là đảng Dân Chủ Tự Do phải trở nên cởi mở, và phải quan tâm đến cách sử dụng hiệu quả tiền thuế của nhân dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.