Hôm nay,  

Chiến Hạm Phi Đuổi, Đụng Chìm Tầu Trung Quốc, Vớt 3 Thủy Thủ

25/05/199900:00:00(Xem: 6563)
MANILA (Reuters) - Phi Luật Tân hôm thứ hai 24-5 cho biết một chiến hạm Phi đã đuổi theo và đụng chìm một tầu đánh cá Trung Quốc ở một vùng biển đá ngầm ở Nam Hải.
Bộ Ngoại giao Phi Luật Tân ra thông cáo nói 3 thủy thủ của tầu đánh cá đã được vớt lên sau "một tai nạn đụng tầu" ở gần đảo đá ngầm Scarborough hôm chủ nhật. Đây là biến cố mới nhất xẩy ra sau một loạt những vụ đụng độ trong một vùng biển mà Trung Quốc và Phi Luật Tân tranh chấp chủ quyền.
Hiện Hải quân và các tầu đánh Phi Luật Tân vẫn còn tìm kiếm những người sống sót sau vụ đụng tầu ở vùng biển này. Phát ngôn nhân bộ Ngoại giao Phi nói ông không biết trên tầu đánh cá Trung Quốc có bao nhiêu người.

Một quan chức của Sứ quán Trung Quốc nói ông ta không có sự nhận xét nào ngay lúc này, nhưng nói: "Chúng tôi rất quan tâm về việc xẩy ra".
Đảo đá ngầm nói trên nằm cách 120 hải lý về phía Tây đảo Luzon, đảo chính của nước Phi. Vùng này nằm ở phía Bắc Trường Sa có nhiều tiềm năng dầu lửa và cũng là nơi tranh chấp chủ quyền của nhiều nước.
Bản tuyên bố của bộ Ngoại giao Phi nhấn mạnh đảo đá ngầm Scarborough là thuộc chủ quyền của Phi, nói: "Chính phủ Phi Luật Tân muốn nhắc lại rằng chúng tôi hành xử chủ quyền và thực thi quyền hành pháp lý trên đảo đá ngầm Scarborough cũng như vùng biển lân cận".
Phía Trung Quốc vẫn đòi chủ quyền Nam Hải theo lịch sử và gọi đây là biển Trung Hoa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.