Hôm nay,  

Syria Tiếp Quân Dụng Cho Iraq; Mỹ Cảnh Cáo, Sẽ Đối Phó

30/03/200300:00:00(Xem: 4051)
Syria Đã Mở Biên Giới Cho Hơn 3,000 Người Vào Iraq Tham Chiến
WASHINGTON -- Theo tin AP, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald H. Rumsfeld đưa ra lời cảnh cáo nghiêm khắc với Syria hôm thứ sáu, đòi ngưng gửi tiếp liệu quân sự cho lực lượng Iraq, nói là các chuyến hàng đó có cả loại kính nhìn xuyên màn đêm.
Rumsfeld nói tại buổi họp báo ở Pentagon, “Chúng tôi xem việc vận chuyển đó là hành vi thù nghịch, và sẽ quy trách nhiệm cho chính phủ Syria. Không còn gì để hỏi nữa khi tới mức độ đưa quân dụng hay vận chuyển người đi xuyên biên giới giữa Iraq và Syria, đã làm cực kỳ phức tạp thêm tình hình chúng tôi.”

Được hỏi Mỹ đang đe dọa gây chiến với Syria, Rumsfeld nói, “Tôi đang nói chính xác điều tôi đang nói. Câu nói này được cẩn thận cân nhắc. Chúng tôi có thông tin là các chuyến hàng quân dụng đang vượt biên từ Syria sang Iraq, có cả kính nhìn xuyên bóng đêm.”
Theo báo The Haaretz Daily của Israel, chính phủ Syria đang mở cửa biên giới cho tự do đi vào Iraq đối với các thiện nguyện viên tình nguyện tham dự cuộc chiến chống liên quân Anh Mỹ.
Báo này nói hàng chục thiện nguyện viên hầu hết là người Palestine từ các trại tị nạn ở Lebanon đã vào Iraq tham chiến, từ cửa biên giới Syria.
Bản tin của báo Anh lại ghi là Syria đã cho hơn 3,000 người Ả Rập tình nguyện vào Iraq chống liên quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.