Hôm nay,  

Db Maddox Xin Quốc Hội Cali Giúp Tự Do Tôn Giáo Vn

22/02/200100:00:00(Xem: 4307)
CSVN vẫn đàn áp tôn giáo và truy bức nhiều tín đồ các tôn giáo

Sacramento -- Dân Biểu Ken Maddox (Cộng Hòa-Garden Grove) hôm nay đã đệ trình lên hạ Viện Tiểu Bang California Dự Thảo Nghị Quyết (Assembly Concurrent Resolution -ACR. 23) để xác định việc Quốc Hội California ủng hộ quyền tự do tôn giáo của nhân dân Việt Nam cùng yêu Nhà Cầm Quyền Cộng Sản hiểu biết và tôn trọng quyền tự do căn bản này.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và của những tổ chức nhân quyền thế giới thì Nhà Cầm Quyền Cộng Sản vẫn tiếp tục tìm cách giới hạn mọi sinh hoạt tôn giáo bằng cách sử dụng những biện pháp như: sách nhiễu tinh thần và hành hạ thể xác để tịch thu tài sản; bắt giam tu sĩ và tín đồ; cũng như kiểm soát việc tấn phong hàng giáo phẩm và hạn chế việc phát hành các ấn phẩm tôn giáo.

Nhà Cầm Quyền Cộng Sản đã liên tục ngược đãi tất cả các tôn giáo tại Việt Nam, điển hình là việc sách nhiễu và tấn công Linh Mục Nguyễn Văn Lý cùng một số nhà thờ Công Giáo vào tháng 12 năm 2000.

Dân Biểu Ken Maddox nói: "Các tôn giáo tại Việt Nam, hoặc phải chịu tuân theo những quy định khắc nghiệt của Nhà Cầm Quyền Cộng Sản hoặc phải lãnh chịu cảnh ngục tù."

Để đáp lại những hành vi ngược đãi tôn giáo này, ngày 6 tháng 1 năm 2001, Hội Đồng Liên Tôn bao gồm những tôn giáo chính như Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo và những nhà chính trị tại địa phương đã tập họp hàng trăm người để kêu gọi dư luận quốc tế lưu ý và yểm trợ cho quyền quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Dân Biểu ken Madddox nói: "Tôi cảm thấy vô cùng hứng khởi khi nhìn những người Việt nam tại Westminster đang nhiệt tình ủng hộ Cha nguyễn Văn Lý đấu tranh cho quyền tự do tôn giáo tại Việt nam."

Dự Thảo Nghị Quyết của Dân Biểu Ken Maddox (R-Garden Grove) nhằm yêu cầu Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam thi hành Công Ước Quốc Tế về Nhân Quyền bằng cách phóng thích toàn bộ những tù nhân tôn giáo và chấm dứt ngay tức khắc mọi hành vi ngược đãi tôn giáo hiện nay của họ

Dân Biểu Ken Maddox nói: "Tự do tôn giáo là một quyền tự do căn bản của con người, nhưng Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam đã chứng tỏ rằng họ vẫn tiếp tục vi phạm nghiêm trong quyền tự do căn bản này."

Dân Biểu Ken Maddox (Cộng Hòa-Garden Grove) hiện phục vụ nhiệm kỳ thứ hai tại Hạ nghị Viện Tiểu Bang California. Ong đại diện cho cư dân thuộc các thành phố Garden Grove, Westminster, Buena Park, Anaheim và Stanton.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.