Hôm nay,  

Tang Lễ Vua Hassan Ii

26/07/199900:00:00(Xem: 5916)
RABAT (AP).- TT Clinton và trên 20 Quốc trưởng và thủ tướng các quốc gia trên thế giới đã tới dự tang lễ của quốc vương xứ Maroc, Hassan II.
Trong thời gian 10 tiếng đồng hồ ở đây, Tt Clinton có thể sẽ hội đàm với Thủ tướng Barak của Do thái và ông Yasser Arafat, chủ tịch Palestine cùng nhiều quốc trưởng và thủ tướng của khối NATO.
Trong số trên 20 quốc trưởng và thủ tướng các quốc gia trên thế giới tới dự tang lễ Vua Hassan Đệ nhị của Maroc, người ta thấy có ông Jacquesa Chirac, tổng thống Pháp, ông Yasser Arafat của Palestine, thủ tướng Barak của Do thái, thủ tướng Hosni Mubarak của Ai cập, ông Giscard d’Estain, cựu thủ tướng Pháp, ông Carlo Azeglio, tổng thống Ý, Hoàng tử Charles của Anh, vua Albert II của Bỉ, vua Juan Carlos của Tây ban nha, ông Johannes Rau, TT Đức, Thủ tướng Jorge Sampaio của Bồ đào nha, ông Yegor Stroyev, chủ tịch Thượng Viện Nga, ông Zine El Abidine Ben Ali, thủ tướng Tunisie, cùng một số nhân vật quan trọng ở Trung Đông và Phi châu.

Cỗ xe ngựa chở linh cữu Quốc Vương Hassan II của nước Ma Rốc đã rời khỏi lâu đài Hoàng Gia tại Rabat hôm Chủ Nhật 25.7. Hàng chục ngàn người dân Ma Rốc đã đổ xô về trung tâm Rabat để đưa tiễn hôm Chủ Nhật, với nhiều người trong đó đi bộ nhiều dặm đường dưới nắng cháy mùa hè để dự tang lễ của vị vua nắm quyền lâu năm nhất của họ, Vua Hassan, người từ trần hôm 23.7 hưởng thọ 70 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.