Hôm nay,  

Mỹ Đào Tạo Chuyên Viên Phụ Nữ Về Aù Châu Điều Hành Doanh Vụ

02/06/199900:00:00(Xem: 6072)
NỮU ƯỚC (VB-htn).-Các Trường Thương Mại Hoa Kỳ ghi nhận một hiện tượng mới trong năm nay, đến từ một thành phần không được dự đoán trước: các phụ nữ Á châu.
Các phụ nữ người Á ghi danh thử Trắc nghiệm Ngành Quản Trị một điều bắt buộc nếu sinh viên muốn theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại các trường Mỹ, năm ngoái tăng 44% tức là lên tới con số 14.447 so với 10.157 trong niên khóa 92-93. Xét về quốc tịch, Việt Nam tăng 867%, Trung Hoa tăng 185%, Nam Hàn tăng 167%. Bắc Hàn có 8 cô ghi danh.
Trường Thương Mại của Đại học Yale cho biết trong 6 năm, nữ sinh viên Á châu tăng 132%. Giám đốc Richard Silverman của Trường nói rằng tỷ lệ 99% nam sinh viên của Yale ngày nay không còn nữa. Ông còn đùa rằng phẩm chất của các nữ sinh viên Á châu này "ngoạn mục đến nỗi chúng tôi băn khoăn là nên nhận họ vào học, hay vào làm việc".

Nguồn tin trên được đăng trên tờ The Wall Street Journal hôm thứ ba. Vẫn báo này cho hay, Đại học Chicago có 289 nữ sinh viên ghi danh học Quản trị Kinh doanh năm nay, tăng 72% so với năm ngoái.
Sự gia tăng này cho thấy phụ nữ Á châu đang nhảy vào vai trò điều khiển thương trường, một vai trò xưa nay ở trong tay đàn ông. Mặt khác, họ, phụ nữ Á châu trong kinh doanh, được các hãng Tây phương giúp rất nhiều trong việc mướn làm đại diện tại địa phương. Có những người, như cô Lyly Zhan ở Thượng Hải, làm việc 7 năm cho các hãng Johnson & Co. và Dupont rồi được hãng này đưa qua Mỹ học kinh doanh tại Georgia. Đương nhiên khi trở về nước, cô Lyly sẽ ở vai trò quyết định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.