Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/12/199900:00:00(Xem: 6216)
KỸ THUẬT MỚI CHO MẠNG INTERNET2
Khi nào có mạng lưới Internet2 qua hệ thống dây cáp quang" David Richardson, phải, của Đại Học Washington, hôm Thứ Sáu đã thuyết trình về ResearchTV tại Đại Học Standford, California về kỹ thuật mới này, trong khi phía sau anh là màn hình khổng lồ dùng kỹ thuật HDTV nhận tín hiệu ở tốc độ 622 megabytes mỗi giây qua mạng Internet2. Hiện nay ngoài thị trường, tốc độ modem phổ biến chỉ mới 56 kilobytes/giây.

PHỐ CHÍNH OKINAWA: VẪN CẦN LÍNH MỸ
Mặc cho nhiều ông già bà cụ Nhật cứ đòi đuổi quân Mỹ ra khỏi đảo Okinawa, hầu hết cư dân khu phố chính Okinawa lại cho hiện diện lính Mỹ mới là cơ hội làm ăn lớn: Cứ vào đêm Thứ Sáu và Thứ Bảy, lính TQLC Mỹ tràn ra phố, xài đô la, và khiêu vũ vui chơi với gái Nhật suốt sáng, cứ hệt như là sân trường đại học Mỹ.

MƯA LỤT: 360,000 NGƯỜI MẤT NHÀ
Mưa lớn tại Venezuela đã gây bùn lở và lụt lội làm chết hơn 100 người và biến hơn 360,000 người thành vô gia cư. Các trại tạm cư đã được dựng lên nhiều nơi ở Venezuela hôm Thứ Sáu tại Caracas để đón những nhóm dân mất nhà.

KỸ NGHỆ PHIM VÀO THẾ KỶ 21
Cuộc hội thảo có tên “Wired2K, The Western Show” còn có tên là Western Cable Show được thực hiện bởi hãng California Cable Television Association hôm Thứ Năm tại hội trường L.A. Convention Center ở L.A. Tham luận đoàn bốn người đều là các tổng quản trị những xưởng phim lớn nhất Hoa Kỳ, bàn về và trả lời về vấn đề kỹ nghệ điện ảnh vào kỷ nguyên số tự hóa (digital).

ĐÌNH CÔNG ĐÒI QUYỀN LỢI
Hơn 5,000 công nhân đã biểu tình ngồi, hô khẩu hiệu gần nhà Quốc Hội ở Seoul, Nam Hàn, hôm Thứ Sáu. Tính chung, hơn 210,000 công nhân khắp nước, tại 877 cơ xưởng, đã đình công nửa ngày hôm Thứ Sáu trong chiến dịch đòi làm ít giờ và thêm quyền lợi. Theo chương trình, tuần sau sẽ là tổng đình công.

CÁC SƯ CŨNG CHÍNH TRỊ
Một đại hội các nhà sư trong giáo hội Confederation of the Maha Sangha đã được tổ chức tại Colombo, Sri Lanka hôm Thứ Sáu, đã tuyên bố ủng hộ cuộc tái tranh cử của nữ Tổng Thống Chandrika Kumaratunga, gọi bà này là hy vọng tốt nhất cho hòa bình, và chụp mũ đối thủ của bà là “tên phản bội.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.