Hôm nay,  

Nam, Bắc Hàn Họp Khả Quan: Nhiều Dấu Hiệu Có Hòa Giải

13/08/200200:00:00(Xem: 3941)
SEOUL - Các viên chức Nam Hàn và Bắc Hàn cho hiểu có tiến triển trong cuộc đối thoại ở cấp cao nhằm phục hồi tiến trình hòa giải.
Sau phiên họp đầu tiên dài 70 phút tại 1 khach sạn Seoul hôm thứ hai, trưởng phái đoàn bắc Hàn Kim Ryong Song nói với nụ cười trên môi rằng "quý vị có thể lạc quan - có triển vọng rằng trái quả có thể ngày càng lớn hơn".
Không cho biết các chi tiết, ông Kim nói : "Tôi là người thường đem theo quà, và để lại khi ra về".
Phía Nam Hàn cho biết đã nhấn mạnh tới nhu cầu thực thi các thỏa thuận đã đạt được trước ngày tiến trình hòa giải bế tắc, hơn là cố đưa ra những hứa hẹn mới. Trưởng phái đoàn Kim của Bắc Hàn nhận rằng "thi hành là quan trọng hơn".

Các viên chức Nam Hàn cũng lạc quan - phát ngôn viên Lee Bong Jo nói "không có vấn đề gì xẩy ra".
Ông Lee cho biết Nam Hàn đề nghị tiếp tục ngay việc xây dựng thiết lộ Nam - Bắc trong năm nay, và tổ chức 1 đợt đoàn tụ các gia đình ly tán vào khoảng Ngày Trăng Tròn nhằm ngày 21-9 dương lịch.
Ngoài ra, các viên chức thể thao sẽ họp cuối tuần này để bàn việc Bắc Hàn quyết định dự các cuộc tranh tài tại Á Vận Hội kỳ thứ 14, diễn ra tại Nam Hàn từ ngày 29-9 đến ngày 14-10.
Các cường quốc Nga, Mỹ, Nhật, Trung Quốc đang theo dõi sát cuộc đối thoại Nam/Bắc Hàn. Liên Hiệp Aâu Châu cũng lưu ý, hầu thảo chính sách phù hợp với Bắc Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.