Hôm nay,  

Phật Giáo Hải Ngoại Yêu Cầu Csvn Ngưng Đàn Aùp Tăng Ni

14/08/199900:00:00(Xem: 5502)
LOS ANGELES (VB) - Một hội nghị khẩn cấp của Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ hôm Thứ Năm 12-8 đã báo nguy cùng thế giới tình trạng nhà nước CSVN đàn áp Phật Giáo, đặc biệt mới đây là việc sách nhiễu Hòa Thượng Quảng Độ.
Buổi họp tại Los Angeles, California, đã ra tuyên cáo ba điểm nhân danh toàn thể Tăng Ni Phật Tử VN hải ngoại:
- Phản đối việc sách nhiễu và hăm dọa của Ủy Ban Quận Phú Nhuận đối với HT Quảng Độ hôm 6-8-1999.
- Kêu gọi nhà nước CSVN chế tài và ngăn chận các hành vi phạm pháp trong việc cư xử với HT Quảng Độ và toàn bộ chư Tôn Đức trong Giáo Hội PGVNTN.

- Yêu cầu nhà nước CSVN chấm dứt quản chế HT Huyền Quang, Xử Lý Viện Tăng Thống GHPGVNTN, để Hòa Thượng trở về Sài Gòn, và tương tự đối với chư Tăng Ni GHPGVNTN, cũng như ngưng phong tỏa các chùa viện trực thuộc GHPGVNTN trên toàn lãnh thổ VN.
Bản tuyên cáo ký tên Hòa Thượng Hộ Giác ngày 13-8-1999.
Nhắc lại, UBND Phú Nhuận đã mời HT Quảng Độ lên quận để “hạch sách, tố cáo và kết án có những hành vi phạm pháp, phá hoại dân tộc, chia rẽ tôn giáo.”
Quận Gò Vấp cũng mời HT Đức Nhuận và TT Tuệ Sỹ lên nhưng hai vị này không đi vì nhằm lúc “an cư kiết hạ và vì không đồng ý với cách mời.” (Nguyên văn Tuyên Cáo đăng nơi phần Diễn Đàn của trang Web Việt Báo Online.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.