Hôm nay,  

Trần Trường 3 Tháng Tù Tội Sang Băng Video Lậu

11/08/199900:00:00(Xem: 4902)
WESTMINSTER (VB) — Trần Trường, người treo các biểu tượng CSVN trong tiệm Hitek tại phố Bolsa, đã bị tòa tuyên án hôm Thứ Ba về tội sao chép băng video bất hợp pháp.
Trần Trường trước đó đã chịu nhận tội để được nhận bản án nhẹ, theo lời luật sư Ron Talmo của Trường. Vì vậy, phiên tòa hôm Thứ Ba không có bồi thẩm, không cần nhân chứng, mà chỉ có hồ sơ do cảnh sát Westminster lập nên.
Bản án do chánh án Corey Cramin tuyên phạt Trường 3 tháng tù, 80 giờ làm việc cộng đồng, chịu án treo 3 năm, tiền phạt là 200 đô la.
Trên nguyên tắc, bản án tối đa cho tội sang băng lậu phải là 5 năm, đặc biệt Trần Trường trước kia còn có tiền án tội đánh vợ, cho nên bản án 3 tháng tù là quá nhẹ, theo lời phân tích của Luật Sư Trần Thái Văn, một người hoạt động về nhân quyền và cộng đồng.

Cũng theo luật sư Văn, bản án 3 tháng tù của Trần Trường còn được chánh án cho giữ lại (stay), chưa thi hành. Đó là trường hợp rất mực khoan hồng cho người nhận tội. Lý do chánh án không thi hành án tù 3 tháng là để Trần Trường có cơ hội kháng cáo; nếu Trường kháng cáo thắng thì hoặc là trắng án hoặc xin xử lại, nếu thua kháng cáo sẽ ngồi tù 3 tháng.
Nhưng trong thời gian án treo 3 năm, Trần Trường có thể bị cảnh sát lục soát, khám xét nhà bất cứ khi nào bị nghi ngờ, cũng theo giải thích của LS Văn.
Về án phạt, bởi vì các đại lý phát hành phim bộ Á Châu không đưa đơn kiện, nên Trần Trường chỉ bị đền 200 đô cho nhà nước Mỹ.
Trần Trường, 37 tuổi, là người kích động ra cuộc biểu tình suốt 53 ngày đêm trước cửa tiệm Hitek do cộng đồng phát khởi để đòi dẹp bỏ các biểu tượng CSVN.
Cảnh sát đã tịch thu 147 đầu máy VCR và hơn 17,000 cuốn băng video in lậu, hầu hết là phim bộ Á Châu, trong tiệm Hitek của Trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.