Hôm nay,  

Vị Sư Cố Vấn Cho Sihanouk Từ Trần Ơû Cali, Thọ 110 Tuổi

01/07/199900:00:00(Xem: 5321)
STOCKTON (AP) — Samdach Vira Bhante một vị sư Cambốt đã được giáo hội Phật giáo Cam Bốt dành cho sự kính trọng cao nhất và từng làm cố vấn tinh thần cho các lãnh tụ như quốc vương Sihanouk và thủ tướng Nerhu của Ấn Độ vừa từ trần tại Stockton, California hương thọ 110 tuổi.
Ông đã từng là luật sư, chánh án, tỉnh trưởng, lập gia đình, có con gái rồi vào rừng theo đạo của đức Phật. Học trường nói tiếng Pháp, ông còn giỏi nhiều ngôn ngữ khác, sư Bhante sống trong lều tranh ăn trái cây và những thực phẩm cúng dường từ các người nông dân trước khi sang Ấn Độ. Nơi đây ông ở tới 45 năm dạy học và xây dựng chùa. Ông đã ở bên cạnh giường bệnh và niệm kinh trong giờ phút cuối cùng của Nerhu. Sihanouk đã cử ông sang Mỹ để quan sát các trường học và mời ông tháp tùng trong nhiều hội nghị khắp thế giới cũng như các buổi tham thiền.

Ông từng nói: “Anh là những gì anh suy nghĩ. Anh là những gì anh ăn và uống.” Do đó ông đã ăn, uống và suy nghĩ những gì tốt đúng.
Sư Bhante đến Mỹ cùng với các đồng hương Cam Bốt sau chiến tranh ở quê ông và trở thành lãnh đạo tinh thần trong cộng đồng Cam Bốt. Trong cuộc thảm sát tại trường học ở Stockton năm 1989 ông được mời làm chủ lễ cầu siêu cho trường và ông đã vận động xây một ngôi chùa cho phật tử Cam Bốt rộng tới 16000 phân vuông. Lễ an táng sư vào ngày July 9 sau 10 ngày làm lễ ở ngôi chùa sư đã dựng nên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.