Hôm nay,  

Bush Đi Okalahoma Tưởng Niệm Vụ Nổ Bom

20/02/200100:00:00(Xem: 3872)
OAKLAHOMA - TT Bush và phu nhân Laura đã được mẹ của 1 nạn nhân vụ đánh bom Oaklahoma City dẫn đi quan sát Viện Bảo Tàng mới hoàn thành trên nền cũ của báo quán tờ Journal Record, mà vụ nổ đã gây thiệt hại nặng nề, và bình địa tòa nhà liên bang Alfred Murrah ngày 19-4-1995.

Ngay tại đây, trong buổi sáng có nắng và nhiều gió của ngày Lễ Các Tổng Thống, TT Bush và phu nhân đã cùng 2000 người dự 168 phút mặc niệm 168 nạn nhân thiệt mạng, nay được ghi nhớ bằng 168 chiếc ghế bằng đồng thau và kính tại khu vực Bảo Tàng lộ thiên.

TT và phu nhân cũng đã đi xem di ảnh các nạn nhân, có kèm theo sơ lược tiểu sử, trong số này có nhân viên mật vụ Alan Whicher, từng có thời gian phục vụ trong đội vệ sĩ của TT Bush Cha. Chiếc xe Ryder chở chất nổ pha trộn với phân hóa học, do Timothy McVeigh lái, cũng có hình trưng bày tại đây.

Tổng Thống George W. Bush đã đứng nhìn đệ nhất phu nhân Laura Bush gài một tấm thiệp do hai người ký chung lên một bức tường tưởng niệm bên trong Bảo Tàng Quốc Gia Thành Phố Oklahoma trong khi tham dự lễ tưởng niệm.

Tội nhân McVeigh đã khước từ ân xá, sẽ bị hành quyết vào ngày 16-5 ở tiểu bang Indiana.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.