Hôm nay,  

Westminster Bỏ Phiếu Ok Xét Việc Xây Cầu Qua Bolsa

16/10/199900:00:00(Xem: 6448)
WESTMINSTER, Calif. (VB) — Hội Đồng Thành Phố Westminster đã bỏ phiếu với tỉ lệ 4-1 để chấp thuận sự cứu xét về việc hợp tác với công ty Bridgecreek Development Co. để xây một chiếc cầu bộ hành bắc ngang qua đường Bolsa, ngay giữa khu Little Saigon, theo tường trình của báo O.C. Register hôm Thứ Sáu.
Nghị viên Margie Rice nói rằng chiếc cầu này sẽ giúp cho những khách bộ hành cao niên lối đi an toàn xuyên qua đường Bolsa, và cũng sẽ giảm các trường hợp phạt vi cảnh tội băng qua đường ẩu.
Cầu này dự kiến xây tốn 100,000 Mỹ Kim. Nhưng một số cư dân bày tỏ không hài lòng việc thành phố hợp tác xây cầu, vì cho là các doanh gia liên hệ phải chi trả.

Nghị viên Kermit Marsh, người bỏ phiếu chống đã nêu lên quan tâm rằng việc thành phố hợp tác xây cầu có thể dẫn tới trách nhiệm bồi thường pháp lý nếu có tai nạn nào xảy ra trên chiếc cầu.
Little Saigon, khu phố hai bên đường Bolsa, có hầu hết là các cơ sở kinh doanh do người Việt làm chủ, và nơi xây cầu dự kiến là nơi hầu hết người sử dụng đều là dân gốc Việt.
Trước đây đã có kế hoạch xây cầu, nhưng bị bỏ ngang vì sơ đồ cầu của công ty trên đề ra bị nhiều người Việt chỉ trích là trông giống như các cầu bộ hành ở Bắc Kinh. Lúc đó, một số người đưa ra các mô hình cầu cho có đặc tính Việt Nam, nhưng đều không dẫn tới đồng thuận nào cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.