Hôm nay,  

Phi Cơ Anh-mỹ Dội Bom 1 Căn Cứ Iraq

06/08/200200:00:00(Xem: 3848)
WASHINGTON (AP) - Các chiến đấu cơ Anh-Mỹ đang tuần cảnh phía Nam Iraq đã dội bom vào 1 căn cứ quân sự Iraq, theo lời Trung Tâm Hành Quân Hoa Kỳ.
Các chiến đấu cơ đã dùng vũ khí có bộ phận hướng dẫn chính xác để bắn vào một trung tâm chỉ huy hành quân Iraq vào lúc 1 giờ sáng giờ EDT, theo một bản văn từ trung tâm hành quân Hoa Kỳ.
Cuộc tấn công này là đáp ưn1g việc Iraq đe dọa các phi cơ Anh và Mỹ đang tuần thám vùng cấm bay phía Nam Iraq, theo bản văn. Mỹ nói là Iraq đã bắn vào các phi cơ Anh-Mỹ 70 lần năm nay.

Một phát ngôn nhân quân sự Iraq nói với hãng tin Iraqi News Agency hôm thứ hai là “các chiến đấu cơ thù địch đã dội bom và các cơ sở dân sự và dịch vụ ở al-Nukhayb,” khoảng 250 dặm Tây Bắc Baghdad, trong vùng sa mạc giữa Iraq và Saudi Arabia.
Vùng cấm bay được lập ra sau Cuộc Chiến Vùng Vịnh 1991 để bảo vệ các nhóm dân đang chống lại Saddam Hussein. Saddam nói là vùng này vi phạm chủ quyền Iraq và quân Saddam thường tìm cách bắc hạ các phi cơ tuần tiễu vùng này.
Mặc dù Mỹ lộ ý là cuộc chiến tấn công vào Iraq không thể thực hiện trước tháng 11, nhưng các đơn vị ly khai chống Saddam đang được ráo riết huấn luyện để sẽ góp sức lật đổ Saddam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.