Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/02/200200:00:00(Xem: 4231)
NAM HÀN: BẮT ĐẦU ĐÌNH CÔNG
SEOUL - Từ 4 giờ sáng hôm thứ hai, công nhân các ngành hoả xa, điện và hơi đốt bắt đầu 1 cuộc bãi công vô thời hạn. Khoảng 1000 nhà tranh đấu dân quyền và nghiệp đoàn cũng báo tin ngày mai sẽ hưởng ứng cuộc phản kháng của giới công nhân. NHưng, theo tin báo chí, công nhân của công ty quốc doanh Korea Gas đã ngưng đình công sau cuộc điều đình tại Bộ Thương Mại, Công Nghệ và Năng Lượng. Liên Đoàn KCTU cho biết khoảng 140,000 công nhân của 140 công ty sẽ tham gia đình công từ ngày mai thứ ba nếu luật lao động không được tu chính để quy định tuần lễ làm việc 5 ngày, và giờ giấc làm việc linh động.

FUJIMORI VIẾT SÁCH BIỆN HỘ
TOKYO - Cuốn sách có tựa đề "Fujimori đánh khủng bố" hôm thứ hai phát hành rộng rãi tại thủ đô Nhật, mặc dù bản thân cựu TT Fujimori của Peru và nhà xuất bản không quảng cáo rầm rộ. Trong sách, ông kể lại các hoạt động tiễu trừ các nhóm loạn quân "Con Đường Sáng" và Tupac Amaru trong thập niên 1990. Sách của ông TT bị truất phế nay chỉ mới được xuất bản bằng Nhật ngữ được coi là cố gắng chinh phục dư luật Nhật Bản sau khi ông bị truy tố ở Peru về các tội tham nhũng và vi phạm nhân quyền. Ông Fujimori phủ nhận các cáo giác, và không trở về Peru với lý do rằng ông không tin sẽ được xét xử công bằng. Trong cuốn sách 230 trang, ông Fujimori tâm sự rằng ông buộc phải định cư tại Nhật Bản, nhưng không thể ngồi yên và giữ im lặng.

HUY HIỆU ĐỂ VINH DANH
Không Quân Mỹ sẽ vinh danh các nạn nhân khủng bố ngày 11-9-2001 với một huy hiệu phi cơ mới trên đó mang câu nói “Let’s Roll” (Nào, Cùng Tới Luôn) của Todd Beamer, người đã xông lên đan1h nhau với khủng bố trên một phi cơ bị không tặc trong ngaỳ 11-9-2001 và làm phi cơ này rớt xuống cánh đồng trống ở Miền Đông Hoa Kỳ. Bốn chiếc F-15 của Phi Đoàn 33 tại Căn Cứ Eglin, Fla. bây giờ mang huy hiệu này gần phòng lái.

ÔNG CẢNH SÁT CHẬN XE LÍNH, BẮN 1 CHẾT, 1 BỊ THƯƠNG


RALEIGH, North Carolina - Trong ngày Thứ 7, cảnh sát bắn chết 1 quân nhân, gây trọng thương 1 quân nhân đang huấn luyện tại 1 đoạn đường thuộc vùng thôn dã, cach trại Bragg chỉ 25 dặm. Chưa rõ vì sao cảnh sát viên Randall Butler đã chận chiếc xe dân sự, chở các quân nhân mặc thường phục đang tập khảo sát 1 mục tiêu trong 1 cuộc hành quân sắp tới. Thiếu tá Gary Kolb, phát ngôn viên của Hành Quân Đặc Biệt, cho biết đã có sự thiếu phối hợp, cảnh sát viên Butler không hay biết đang có cuộc diễn tập, nên tưởng rằng 2 quân nhân có ý định giết ông. Các quân nhân mang theo 1 súng trường M-4 đã tháo rời. Danh tánh 2 người chỉ được tiết lộ sau khi thân nhân được báo tin tai nạn, còn cảnh sát viên Butler bị cho nghỉ việc không lương.

BÀN LỊCH TRÌNH XỬ GIÁN ĐIỆP
ALEXANDRIA - Hôm thứ hai, ông chánh án Gerald Bruce Lee triệu tập các luật sư và công tố viên để thảo luận lịch trình xử vụ án gián điệp, liên quan tới cựu thượng sĩ không quân Brian Patrick Regan, bị bắt ngày 23-8-2001 trên đường tới phi trường Dulles ở khu vực thủ đô Washington. Ông Regan, 40 tuổi, phục vụ trong không quân từ năm 1980 đến Tháng 8-2000, ra hầu toà lần thứ nhì hôm 15-2. Trong 5 năm sau cùng của thời gian tại ngũ, ông làm việc tại đơn vị xây dựng và vận hành hệ thống vệ tinh gián điệp của Hoa Kỳ. Từ Tháng 10-2000, Regan bắt đầu làm việc cho 1 nhà thầu ở vai trò có tiếp cận với thông tin thối mật. Theo cáo trạng, Regan đòi TT Saddam Hussein trả 13 triệu MK để cung cấp những bí mật sinh tử, và tìm cách bán tin mật cho Trung Quốc, Libya.

BỚI XONG 301 XÁC, TIN CÒN HÀNG TRĂM XÁC NỮA
NOBLE - Sau khi 301 xác được tìm thấy ở các luống hoa và những mồ cạn, các nhà điều tra tin rằng có thể còn hàng trăm xác bị vùi chôn thay vì hoả thiêu tại sở đất của nhà thiêu Tri-State. Ông Tim Mason, có xác thân phụ được nhận diện đầu tiên, nói: ông không thể bằng lòng về bất cứ lời giải thich nào. Ông nghĩ rằng Marsh là bạn, vì ông quen biết gia đình Marsh từ 30 năm. Ray Brent Marsh, 28 tuổi, gánh vác việc kinh doanh của gia đình từ năm 1996. Nhưng, nhà chức trach tin rằng xác chết gửi thiêu tại đây bị bỏ phế từ 15 năm, và như vậy, việc chôn giấu xác, không thiêu, có thể bắt đầu từ cha của Marsh. Sáng qua, thánh đường Center Point làm lễ cầu an chung cho các gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.