Hôm nay,  

1,900 Lãnh Tụ Toàn Cầu Họp Về Kinh Tế Thế Giới

28/01/200000:00:00(Xem: 5062)
DAVOS, Thụy sĩ (AP).- Các nhà lãnh đạo cao cấp nhứt của một số các công ty lớn nhứt của thế giới sẽ họp nhau tại Davos, một nơi nghỉ mát của Thụy sĩ. Đây là một cuộc họp hàng năm của họ và TT Clinton cũng được mời tham dự.
Nhiều nhà lãnh đạo các quốc gia khác trên thế giới như ông Tony Blair, thủ tướng Anh, Ehud Barak, thủ tướng Do Thái, Yasser Arafat, thủ lãnh Palestine, cũng có mặt trong số hơn 300 chính trị gia trên thế giới tới dự cuộc hội nghị của 1200 nhà lãnh đạo các công ty và 400 học giả trong cuộc họp mặt kéo dài trong 6 ngày.

Các nhà lãnh đạo các công ty Ford Motro Inc., BP Amoco và Dell Computer sẽ tham dự cuộc Hội Thảo kinh tế thế giới nầy, được thành lập từ 30 năm về trước, có trụ sở tại Geneva. Các nhà lãnh đạo Nghiệp đoàn lao động trên thế giới cũng sẽ có mặt.
TT Clinton sẽ đến dự hội nghị chỉ vài giờ đồng hồ hôm thứ bảy. Nhiều nhân viên chính phủ cũng sẽ tham dự hội nghị như bà Madeleine Albright, bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng thương mại William Daley, bộ trưởng tài chánh Lawrence Summers, bộ trưởng năng lượng Bill Richardson.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.