Hôm nay,  

Lập Cảng Không Gian Thương Mại Ở Đảo Hải Nam

03/01/200000:00:00(Xem: 5381)
OTTAWA (KL) - Tin riêng do Taigonaut gửi, Trung quốc đang dự tính xây cảng không gian thứ tư tại đảo Hải Nam, một đảo nằm trong vịnh Bắc Việt. Theo bản tin của công ty nặc danh “Hainan New Century International Commercial Space Ltd” đưa ra, cảng không gian này sẽ được thành lập tại Wenchang nằm về phía Đông Bắc của đảo Hải Nam, cách Haikou, thủ đô của đảo khoảng 70 cs.
Vị trí dàn phóng hỏa tiễn của cảng cách bờ biển 3cs. Có hai hòn đảo nhỏ cách vị trí dàn phóng 35cs và 70cs về phía đông, một trong hai hòn đảo được dựng dàn radar để theo rõi hỏa tiễn được phóng lên.

Dự án thành lập cảng không gian thứ tư tốn khoảng 40 tỷ Yuans, gồm có khu kiến trúc phóng hỏa tiễn, một trung tâm du lịch và một khu công nghệ cấp cao (High Tech Industrial Park). Khu kiến trúc phóng hỏa tiễn gồm có hai dàn phóng và các công thự khác tốn khoảng 30 tỷ Yuans, chiếm một diện tích mười cây số vuông.
Nhưng chỉ có một dàn phóng dùng để phóng những hỏa tiễn có tên mã CZ-2E và 3, dàn phóng này có khả năng cho phóng từ 4 tới 5 lần phóng trong một năm và được xây cất trong giai đoạn một. Dự án của dàn phóng sẽ được xây cất tương tự như dàn phóng tại Jiuquan.
Cảng không gian này hoàn toàn nhắm vào mục tiêu thương mại như phóng thuê các vệ tinh của các nuớc. Các nhà đầu tư có thể liên lạc với địa chỉ tips@public.nn.gx.cn để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.