Hôm nay,  

Đức: Công Đoàn Ngân Hàng Dọa Phá Hoại Tiền Euro

20/06/200100:00:00(Xem: 3890)
FRANKFURT - Các nghiệp đoàn nhân viên ngành ngân hàng dọa sẽ ngăn trở việc phát hành đồng tiền thống nhất Euro, sử dụng khắp Âu Châu, dự liệïu Tháng Giêng năm tới.

Khoảng 100 người thuộc các nghiệp đoàn ở 12 nước hội viên sáng thứ 3 biểu tình tuần hành qua thành phố Frankfurt tới bản doanh ngân hàng Châu Âu (ECB), thổi còi và trương biểu ngữ viết dòng chữ "Đừng thò tay vào việc làm của chúng tôi".

Nhân viên ECB phải ra vào bằng cửa hông.

Một đại biểu nghiệp đoàn nói : các nghiệp đoàn phản đối sự thiếu vắng cuộc đối thoại trong sáng giữa ECB và các ngân hàng quốc gia, chúng tôi biểu tình để hội đồng quản trị ECB nhận thấy sự quan ngại của chúng tôi.

Giác thư do đám biểu tình phân phát nói : Nếu ECB và các ngân hàng quốc gia muốn có sự chuyển đổi suông sẻ, phải thay đổi thái độ. Nguyện vọng gặp Thống Đốc ECB của đám biểu tình không được đáp ứng.

Liên Minh đại diện 65 ngàn nhân viên ngành ngân hàng cho biết phát hành đồng Euro sẽ ảnh hưởng đến công ăn việc làm cuả họ, nhiều phần hành sẽ được giải quyết ở Frankfurt, nơi đặt bản doanh ECB, không còn nhiều việc làm tại các ngân hàng quốc gia. Họ muốn tiếng nói của họ được lắng nghe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.