Hôm nay,  

Pakistan Hối Thúc Mỹ: Dứt Điểm Gấp, Đừng Để Lâu

30/10/200100:00:00(Xem: 3923)
HONGKONG - Tại diễn đàn kinh tế thế giới, họp tại Hongkong hôm chủ nhật, đại sứ của Pakistan tại LHQ, ông Shamshad Ahmad hôm chủ nhật khuyến cáo Hoa Kỳ thu ngắn và tập trung mục tiêu trong chiến dịch trừng phạt Afghanistan.

Ông Ahmad nói: chiến dịch Afghanistan nếu kéo dài sẽ gây ra ảnh hưởng không chỉ giới hạn ở Afghanistan, cũng không ngừng lại ở Pakistan.

Đại sứ Ahmad chỉ ra rằng biểu tình phản đối hành động quân sự của Hoa Kỳ đã diễn ra ở nhiều nơi, từ Phi Châu, Trung Đông qua tới Đông Á. Chiến dịch Afghanistan càng kéo dài, càng tạo gánh nặng tâm lý đối với mọi người, không riêng cộng đồng Hồi Giáo.

Theo lời đại sứ Ahmad, trước cuộc khủng hoảng hiện nay, 2 triệu rưỡi dân Afghanistan đã tràn sang Pakistan, chiến sự tiếp diễn làm tăng thêm 1 triệu rưỡi người nữa, gây thiệt hại đến nền kinh tế của Pakistan. Phát biểu tại hội nghị Hongkong, bà Gloria Arroyo, TT Philippines, cho biết Philippines chiến đấu chống khủng bố vì đó là một lựa chọn về đạo lý cũng như về chiến lược, và vì nguồn gốc của khủng bố là tội ác.

Cùng trong ngày hôm chủ nhật, trên 500 người biểu tình tuần hành, không gây mất trật tự, nhưng cảnh sát dọa sẽ truy tố những người bị bắt. Tổ chức biểu tình là liên minh Đoàn Kết Chống Toàn Cầu Hoá, quy tụ 21 hội đoàn. Diễn Đàn Thượng Đỉnh Kinh Tế Đông Á họp tại Hongkong từ hôm nay 29-10 đến ngày 31-10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.