Hôm nay,  

Chủ Tịch Intel Tặng 600 Triệu Cho Đại Học Caltecha

29/10/200100:00:00(Xem: 3834)
PASADENA, Calif. (AP) - Gordon Moore, đồng chủ tịch công ty Intel Corp, sắp tặng 600 triệu đô cho California Institute of Technology (Caltech), quà tặng lớn nhất trướco giờ dành cho một trường học Hoa Kỳ.

Món quà, đã được công bố hôm chủ nhật, sẽ được dùng vào những dự án chưa được xác định mà Moore và các đồng nghiệp phải chấp thuận. Số tiền sẽ được tặng trong thời hạn 10 năm.

Caltech "đã có lịch sử hoàn thành các công trình khoa học chính yếu," ông Moore, năm nay 72 tuổi, nói hôm thứ sáu. "Tốt hơn hết là tôi nên chấm dứt việc xây dựng. Tôi nên cung ứng các nguồn tài khoản cho việc chế ra những điều mới lạ hay hơn."

Sự trao tặng của ông Moore đã đánh bại kỷ lục 400 triệu đô mà đại học Stanford đã công bố hồi tháng 5 về việc nhận lãnh từ một hiệp hội được thành lập bởi William Hewlett, cố chủ tịch đồng sáng lập của Hewlett - Packard Co.

Ngành giáo dục đã nhận được những khoản trợ cấp to lớn trong những năm gần đây từ những người tạo ra sự nghiệp trong ngành khoa học kỹ nghệ. Một hiệp hội được thành lập bởi Bill Gates của Misrosoft đã tặng 995 triệu đô cho ngành giáo dục hồi năm ngoái. Trong năm 1999, Gates đã hứa 1 tỷ đô trong vòng 20 năm nhằm cung cấp học bổng cho thanh thiếu niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.