Hôm nay,  

Công Ty Mỹ Cho Ứng Dụng Phát Minh Mới Của 1 Người Vn

09/09/200100:00:00(Xem: 3998)
Phát minh của một chuyên gia Việt Nam về kỹ thuật mới định vị các đoàn tầu biển vừa được một công ty xin hợp thức để sử dụng ở Bắc Mỹ. Sự kiện này vừa được ghi nhận trong một bài bình luận của tác giả Rebecca A. Fannin về cách đầu tư vào việc săn lùng kỹ thuật mới tại Thung Lũng Điện Tử ở San Jose.

Theo bài báo, công ty G. có người thường xuyên liên lạc với các viện trưởng hay giáo sư đại học ở Á châu có các công trình nghiên cứu khoa học để thu lượm hay mua lại các đề án khoa học nghiên cứu gần thành công của các sinh viên đại học. Các đề án này được mang về công ty tại Bắc Mỹ lấy bằng sáng chế và làm ra sản phẩm để bán lại bản quyền cho các công ty khác.

Mới đây, công ty này đã hợp thức hoá kỹ thuật liên lạc theo rõi vị trí của các đoàn xe vận tải hay các đoàn tầu biển chở hàng, nhờ khai thác phát minh của một chuyên gia Việt Nam khảo cứu về nhiễu điện từ bằng cách định hướng mưa vẩn thạch đang ngày đêm rớt vào tầng khí quyển và gây ra các nhiễu nào đó trên tầng F. Tầng F là tầng ion hóa có tính chất phản chiếu sóng điện từ trường. Cách định hướng này ít tốn kém hơn việc dùng các vệ tinh để định vị.

Bài bình luận không cho biết tên tuổi của chuyên gia VN kể trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.