Hôm nay,  

Thợ Máy Biểu Tình Chống Lệnh Bush Hoãn Đình Công

13/03/200100:00:00(Xem: 3842)
ARLINGTON, Virginia - Cuộc điều đình ngày chủ nhật giữa công nhân cơ khí và phe chủ nhân công ty hàng không Northwest chưa đem lại kết quả nào, nhưng đình công dự kiến không xẩy ra vì TT Bush đã ký lệnh hòa hoãn 60 ngày hôm Thứ 6, hiệu lực đến ngày 12-5.

Ông Delle Femine, giám đốc Hội Cơ Khí Viên Hàng Không (AMFA), cho biết cuộc thương lượng chấm dứt không kết quả trước nửa đêm, phía chủ nhân không chấp nhận yêu sách về tiền lương và hưu liễm của công nhân. Ông cho biết các đại biểu công nhân sẽ trở lại điều đình tiếp, nhưng sau hạn 60 ngày, công nhân sẽ đình công nếu Ủy Ban Trọng Tài của Bạch Ốc không đem lại được bản hợp đồng thích hợp để thay thế hợp đồng cũ đã hết hạn cách đây 4 năm rưỡi.

Tuy nhiên, không cho đình công, thì các công nhân cơ khí đã dùng tới vũ khí biểu tình. Theo tin AP, các thợ máy phi cơ đã biểu tình bên ngoài Bạch Ốc hôm Thứ Hai, phản đối việc TT Bush bổ nhiệm một hội đồng hòa giải để giải quyết tranh chấp hợp đồng giữa công đoàn với hãng hàng không Northwest Airlines.

Đó là một trong nhiều cuộc biểu tình tổ chức toàn quốc để phản đối sắc lệnh hành chánh ký hôm Thứ Sáu của Bush đẩy lùi cuộc đình công về giữa tháng 5. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại các phi trường khắp Hoa Kỳ, cũng như trước văn phòng Hội Đồng Hòa Giải Tổng Thống, chỉ vài đoạn phố tới Bạch Ốc.

Khoảng 9,400 thợ máy, lao công trước đó đã dự định đình công vào lúc 12:01 giờ rạng sáng Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.