Hôm nay,  

Khí Hậu Mỹ Mát Dịu Lại, Bắt Đầu Lo Đón Bão Tới

11/08/200100:00:00(Xem: 3869)
WASHINGTON D.C. - Hôm nay, một tầng khí lạnh di chuyển về hướng Đông đang bắt đầu làm dịu đợt nóng tại miền Đông Hoa Kỳ mà tới nay đã gây ra hơn 10 cái chết.
Hôm qua, các nhiệt độ kỉ lục được ghi nhận ở nhiều nơi: Newark thuộc bang New Jersey 105 độ (vượt kỉ lục 103 độ vào năm 1946) - Philadelphia 101 độ, Raleigh (bang North Carolina) 100 độ, Baltimore 101 độ.
Hôm Thứ Tư, ở thị xã Rowley (Massachusetts), 1 bé gái 3 tuổi đã ngã gục và chết với thân nhiệt 109 độ. Các công sở ở New Jersey hôm qua đóng cửa để tiết kiệm điện.
Ở Connecticut, 1 đoàn xe lửa chở 400 khách ngưng chạy, hệ thống đường dây điện bị đứt vì nóng quá độ. Sở Khí Tượng Quốc Gia dự báo đợt khí lạnh sẽ gây mưa rào rải rác ở vùng đông-bắc trong đêm nay và ngày mai.

Trong khi đó, các khoa học gia đã tăng cừơng hệ thống theo dõi thời tiết từ Miền Đông Hoa Kỳ cho tới vùng vịnh Caribean, tiên đoán hơn 1 chục trận bão nhiệt đới từ đầu năm tới nay.
Cơ Quan Khảo Sát Đại Dương và Khí Quyển cho biết những điều kiện thuận lợi cho việc phát sinh bão đã tăng ở Đại Tây Dương, trong Tháng 5, các nhà khí tượng của chính phủ dự báo 11 trận bão trong muà bão năm nay. Chuyên viên William Gray của trường đại học tiểu bang Colorado tiên đoán 10 trận bão trong Tháng Tư, và 12 trận bão trong Tháng 6.
Kết quả thống kê liên bang ước lượng có 48 triệu dân sống trong vùng 50 dặm cách bờ Đại Tây Dương và vịnh Caribean.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.