Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

29/01/200100:00:00(Xem: 3944)

ĐẠI HỘI PHIM SUNDANCE
Henry Bean, nhà văn soạn kịch bản và là đạo diễn phim “The Believer” (Kẻ Tín Đồ) đã thắng giải cao quý nhất tại Đại Hội Điện Ảnh Sundance, một đại hội phim giành cho các phim độc lập (không thuộc các xưởng phim lớn Hoa Kỳ). Giải này có tên Dramatic Jury Prize, trao ngày 27/1/2001 tại Park City, Utah, cho Bean. Phim này kể về một sinh viên Do Thái Giáo tự tra vấn về đức tin tôn giáo của mình và rồi lại liên hệ tới phong trào tân phát xít.
Phim “Green Dragon” (Rồng Xanh) của đạo diễn Tony Bùi, nói về những ngày dân tị nạn Việt mới đặt chân lên Hoa Kỳ, cũng dự thi ở Đại Hội Sundance. Chưa nghe tin gì thêm.

TÒA PHẠT HÃNG NHỰA VÁ VỎ XE ĐỀN ÔNG KHÁCH 80 TRIỆU ĐÔ
ALICE, Texas - Một vị chánh án tại thị xã Alice (Texas) đã hạ lệnh cho nhà sản xuất nhựa vá vỏ xe hơi bồi thường 80 triệu MK cho một đôi vợ chồng bị thương nặng trong khi thay vỏ xe trong năm 1998.
Melissa Elizondo, 20 tuổi, và Robert Perez, 21 tuổi, bị thương vì bánh xe nổ trong lúc vá vỏ xe bằng nhựa dán hiệu Patch-A-Flat.
Elizondo bị mù mắt phải và đùi phải bị trọng thương, được bồi thường 60 triệu. Perez bị gãy xương và phỏng 2 tay, không thể trở lại việc làm cũ, được bồi thường 20 triệu.


Patch-A-Flat là sản phẩm của công ty Tradco (bản doanh Akron), mà chủ nhân thông báo đang chuẩn bị chống án. Patch-A-Flat vá vỏ xe từ phía trong, trong lúc bơm xe.

DIỄN ĐÀN KINH TẾ THẾ GIỚI
Thủ Tướng Nhật Yoshiro Mori đã nói chuyện trước Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới WEF tại Davos, Thụy Sĩ hôm 27/1/2001. Khoảng 3,000 người tham dự trong đó có hàng chục nguyên thủ, và các lãnh tụ kinh doanh dự thượng đỉnh năm nay, với tập trung về các nan đề toàn cầu hóa. Thủ Tướng Nhật tin rằng Nhật sẽ hồi phục kinh tế theo cách riêng.

BIỂU TÌNH CHỐNG TOÀN CẦU HÓA
Có 4 chiếc xe đã bị đốt trong các cuộc biểu tình trên đường phố ở Zurich bởi hơn 1,000 người biểu tình, sau khi nhiều người bị cảnh sát ngăn không cho đi tới Davos, nơi họp thượng đỉnh Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới WEF. Riêng tại Davos cũng có khoảng 200 người biểu tình diễn hành chống Diễn Đàn hôm Thứ Bảy 27/1/2001 dưới trời tuyết lạnh bao phủ. Lập trường của họ là chống toan2 cầu hóa, nhằm bảo vệ các nứơc nghèo. Biểu ngữ hầu hết ghi “Công Lý, Chứ Không Phải Lợi Nhuận.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.