Hôm nay,  

Thống Đốc W. Virginia Xin Thông Qua Luật An Toàn Mỏ

24/01/200600:00:00(Xem: 5095)
CHARLESTON - Tiếp theo 14 cái chết tai nạn của thợ mỏ trong chưa tới 1 tháng, Thống Đốc Joe Manchin hi vọng đề luật về an toàn mỏ của ông được QH tiểu bang West Virginia thông qua ngay trong ngày Thứ 2.

Hôm chủ nhật, ông tuyên bố với phóng viên "Uớc gì luật an toàn được thông qua sớm hơn - tôi biết rằng chúng ta đã có thể tiết kiệm sinh mạng trong 2 tai nạn vừa qua".

Các đề nghị của Thống Đốc Manchin đòi hỏi các nhà thầu phải tiếp xúc ngay đường dây nóng tiểu bang để báo cáo tai nạn - đề luật này cũng đòi hỏi các nhà khai thác mỏ dự trữ dưỡng khí trong các đường hầm, và trang bị phương tiện xác định vị trí của thợ mỏ dưới đất và liên lạc được với mặt đất trong trường hợp khẩn cấp.

Tại thủ đô Washington, 1 tiểu ban Thượng Viện đã chuẩn bị nghe điều trần. Trong ngày chủ nhật, các vị dân cử của tiểu bang West Virginia, Hội Khai Mỏ và tổ chức Thợ Mỏ loan báo mong muốn 1 cuộc cải tổ luật an toàn mỏ ở tiểu bang cũng như liên bang.

Trong năm 2005, số tử vong của thợ mỏ toàn quốc là 22, gồm 2 người của West Virginia. Đề luật của Thống Đốc Manchin phạt chủ mỏ 100,000 MK khi tai nạn hay hỏa hoạn không báo cáo trong vòng 15 phút - ông Manchin tuyên bố "Tôi không muốn thấy ai bị phạt".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.