Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/08/200400:00:00(Xem: 5046)
FEDEX MUA HÃNG PARCEL DIRECT
Hãng FeDex Corp. hôm 9-8 loan báo đã đồng ý mua hãng Parcel Direct với giá 120 triệu đô tiền mặt để giúp phục vụ về mặt mua bán qua catalog và qua Internet.

2 BÉ SONG SINH TÁCH RA BÌNH AN
Cac bac sĩ tỏ ý rất hài lòng về tình trạng sức khỏe tiến triển khả quan của 2 bé trai song sinh dính liền ở chỏm đầu đã giải phẫu tach rời tuần qua. 2 bé trai 2 tuổi trải qua gần 1 năm trong tiến trình 5 lần giải phẫu theo kế hoạch tiệm tiến rất tinh vi và thận trọng. Đối với bà mẹ của 2 trẻ Philippines, quả là giấc mơ biến thành hiện thực, bà không đủ lời để cảm ơn. 2 trẻ còn trải qua vài cuộc giải phẫu tạo hình.

NGÀY THỔ DÂN
Ngày Quốc Tế Thổ Dân đã tưng bừng tổ chức ở Paramaribo, Suriname hôm 9-8-2004, với nghi lễ của một thầy pháp khởi đầu cho nhiều sinh hoạt về văn hóa thổ dân tại Châu mỹ. Họ cũng nêu các vấn đề về y tế và giáo dục đối với thôå dân.

ĐÀI LOAN: CHUNG CƯ 4 TẦNG BỊ SỤP
Một tòa nhà chung cư 4 tầng bị sụp đổ ở Kaohsiung, phía nam Đài Loan sau khi việc xây một trạm xe điện ngầm gần đó làm rung chuyển móng của chung cư này hôm 9-8-2004. May mắn, không ai bị thương.

SINGAPORE LỄ HỘI ĐỒNG TÍNH


Dân Singapore tưng bừng lễ hội đồng tính ở Singapore hôm 8-8-2004, với khoảng 6,000 người về dự hội 3 ngày. Singapore là nơi mà sinh hoạt đồng tính còn bị cấm, nhưng lễ hội lần đầu tiên ở đây nhằm thu hút du khách đồng tính trước giờ vẫn chọn Bangkok làm nơi đến.

CUBA: KỶ NIỆM 10 NĂM ÀO ẠT BƠI RA BIỂN
Dân Cuba lưu vong chuẩn bị đón kỷ niệm 10 năm chiến dịch ra khơi tìm tự do. Vào giữa tháng 8-1994, sau một loạt các vụ cướp ghe, biểu tình và giết một trung úy hải quân Cuba, chủ tịch Fidel Castro nổi giận bèn tuyên bố là ai muốn vượt biên thì cứ đi, không cản. Thế là trong vòng 5 tuần lễ, hơn 30,000 dân Cuba đóng bè đổ xô ra biển, chèo sang Hoa Kỳ, trong lúc công an đứng nhìn. Hình trên chụp hồi tháng 8-1994.

BIỂU TÌNH QUA PHONE DI ĐỘNG"
Một nhóm bênh vực người tiêu thụ Phi Luật Tân nói là sẽ tổ chức cuộc phản kháng Internet đầu tiên để chống kế hoạch nhà nước đánh thuế việc gửi tin nhắn (SMS) qua phone di động. Dân Phi hiện có 28 triệu người xài phone di động, và dự kiến phân nửa dân số 84 triệu sẽ xài phone di động vào cuối năm tới. Với 120 triệu tới 150 triệu tin nhắn qua phone di động mnỗi ngày, Phi trở thành thủ đô tin nhắn của thế giới. Tin nhắn rẻ hơn gọi phone.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.