Hôm nay,  

Pace: 2.4 Triệu Lính Mỹ Sẽ Thắng Al-qaeda

12/11/200500:00:00(Xem: 4897)
WASHINGTON (AFP) -- Vị sĩ quan cao cấp nhất quân đội Hoa Kỳ cảnh cáo trong buổi lễ Cựu Chiến Binh rằng Al-Qaeda có ý định phá hủy nếp sống Hoa Kỳ, nhưng 2.4 triệu chiến binh Mỹ “sẽ không để cho điều đó xảy ra.”

Tướng Peter Pace, Tham Mưu Trưởng Liên Quân, nói tại Đài Tưởng Niệm Cuộc Chiến VN trước 1 nhóm thính giả trong đó có các cựu chiến binh cuộc chiến hồi 4 thập niên trước, một trong những cuộc chiến chia rẽ nhất và thảm bại nhất của Mỹ.

“Hôm nay chúng ta chiến đấu chống 1 kẻ thù thật, 1 kẻ thù mà mục tiêu họ đã nói rõ -- mục tiêu đã minh định, quý vị có thể đã đọc nó rồi, hệt như quý vị có thể lùi ngược và đọc Mein Kampf của Adolph Hitler, điều mà Al-Qaeda muốn làm: họ muốn phá hủy cách sống của chúng ta,” theo lời ông.
Ông nói, “Tôi ở đây để nói với quý vị, như quý vị đã biết, rằng có 2.4 triệu nam nữ chiến binh Hoa Kỳ hôm nay quyết tâm không để chuyện đó xảy ra.”

Diễn văn của Pace nói trước tượng đài nơi khắc tên hơn 58,000 lính Mỹ tử trận ở Cuộc Chiến VN, vào lúc công chúng đa số không còn ủng hộ cuộc chiến tại Iraq.

Cuộc thăm dò NBC-Wall Street Journal tuần này nói là 58% dân kém tin tưởng là cuộc chiến sẽ thành công, trong khi 58% dân nói là Mỹ nên giảm quân ở Iraq.

Việc mất ủng hộ quần chúng là cốt yếu cho Cuộc Chiến VN, 1 kinh nghiệm còn in sâu trong các lãnh tụ quân sự Mỹ như Pace, người là 1 trung úy TQLC đã tham chiến đẫm máu ở Huế.

Ông nói trước các cựu chiến binh tóc hoa râm, “Đây là giây phút căng thẳng cho tôi, bởi vì như nhiều người trong quý vị, bức tường này có những tên trên đó rất là thân thiết.”

Tướng Pace đọc tên các TQLC tử trận ở VN trong khi phục vụ dưới quyền của ông.
Nhưng ông nói, “Chiến binh Mỹ sẽ làm những gì các chiến binh Mỹ luôn luôn làm, nghĩa là đứng vững và hoàn tất sứ mạng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.