Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/08/200400:00:00(Xem: 5393)
KARACHI: BOM CHẾT 7, BỊ THƯƠNG 50
KARACHI - 2 quả bom nổ cach nhau vài phút ở khu phố phía tây Karachi, ít nhất 7 người chết, hơn 50 người bị thương, theo tin cảnh sát và nhân chứng. Bom gài ở xe gắn máy đậu bên ngoài 1 tiệm ăn kế cận đồn cảnh sát và 1 trường đạo, Cảnh sát trưởng Tariq Jameel báo tin 1 quả bom thứ 3 bị vô hiệu hóa kịp thời - quả bom thứ 2 mạnh hơn quả bom đầu tiên. Hôm Thứ Bẩy, 1 vụ nổ gây thiệt mạng 2 người, bị thương 3 người.

ISRAEL LẤY THÊM ĐẤT
Lính Israel vật lộn với các nhà hoạt động hòa bình ở làng Azoon Atmah, thuộc West Bank, hôm 8-8. Israel cho phép xây 200 nhà mới trong khu Do Thái định cư ở West Bank, bất kể Mỹ chống đối việc mở rộng vùng chiếm đóng.

DÂN NAM HÀN RA CHẬT BIỂN
Dân Nam Hàn đổ xô ra biển Haeundae tắm chật cả bờ, ở Busan, hía Nam Seoul hôm chủ nhật. Hơn 2 triệu người tràn ra 5 bờ biển gần phố cảng Busan, nơi đã có nhiều triệu người khác ra biển dọc theo các bờ biển khác ở phía tây.

DỆT MAY GUATEMALA SỢ HOA LỤC ÉP CHẾT


Các xưởng may tại Guatemala sẽ gặp nhiều cạnh tranh thê thảm vì giá lao động và giá điện tăng thêm. Ngoài ra, hầu hết đều lo sợ là sau khi xóa bỏ hệ thống quota cho Trung Quốc kể tùy ngày 1-1-2005, thì các đơn đặt hàng sẽ bay qua bờ Thái Bình Dương.

LỄ ĐẠO SIKH Ở BANGKOK
Các vũ công Thái mặc trang phục truyền thống lễ hội hôm chủ nhật tại Bangkok, Thái, một phần trong các lễ hội của người theo đạo Sikh nhân lễ 400 năm của Đạo Sư Granth Sahib, một trong acc ngày lễ chính của đạo Sikh, và cũng là sinh nhật thứ 72 của Hoàng Hậu Thái Lan Sirikit. Bangkok là nơi có cộng đồng dân đạo Sikh đông đảo, và có 1 trong các đền thờ lớn nhất ngoài Ấn Độ.

KHÁCH SẠN TRÊN KHÔNG GIAN
Mở khách sạn trên không gian" Robert Bigelow, chủ của khách sạn Budget Suites of America, có 1 cơ sở nghiên cứu ở ngoại ô Las Vegas, nơi hãng Bigelow Aerospace của ông làm việc cho dự án mà ông hy vọng tương lai sẽ là trạm không gian thương mại đầu tiên của thêá giới, và hy vọng sẽ phóng thử vào năm 2008 trạm Genesis để làm kỹ nghệ du lịch không gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.