Hôm nay,  

Bạch Ốc Lúng Túng Đỡ Đòn Vụ Lộ Tên Nữ Điệp Viên Cia

22/10/200500:00:00(Xem: 5053)
WASHINGTON - Ngay cả trong khi các phụ tá Bạch Oc trao đổi thông tin về thám tử CIA mà họ đã nghe biết từ báo chí, những người ủng hộ chính phủ giữ thế công có vẻ ngày càng giao động khi bằng chứng mới xuất hiện.

Nay, công tố viên đặc biệt Patrick Fitzgerald đã biết được rằng chánh văn phòng Libby của PTT Cheney đã gặp phóng viên của báo The New York Times 3 lần trước khi danh tính bà Plame bị lộ, và ông Libby đã nói chuyện điện thoại với phóng viên Tim Russell của hệ thống NBC.

Ông Libby cũng xác nhận nguồn tin về vợ của cựu ĐS Joeseph Wilson với phóng viên của tuần báo Time.
Cố vấn chính trị Karl Rove điều trần rằng có thể ông Libby là nguồn tin về bà Plame trước khi tên bà Plame xuất hiện trên mặt báo.

Từ đâu ông Libby có thông tin chưa ai được biết, nhưng 3 tuần trước ngày báo nêu tên bà Plame, ông Libby cho nữ phóng viên Judith Miller hay rằng ông nghĩ là bà Miller làm việc cho CIA, theo nội dung điều trần của bà Miller.

Ngày 23-6-2003, bà Miller phỏng vấn chánh văn phòng Libby về thực tế không thấy Iraq có vũ khí hủy diệt quy mô khi ông Libby ám chỉ mối liên lạc với CIA của vợ ông Wilson - đó là lần đầu tiên bà Miller nghe biết rằng có thể vợ ông Wlson làm việc với CIA.

Bà Miller giải thich rằng mục tiêu của bà là tin tình báo về vũ khí cấm tại Iraq đúng hay không, chuyện về vợ ông Wilson là không quan trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.