Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

07/08/200400:00:00(Xem: 5034)
XE BÚYT GREYHOUND ĐỤNG XE KÉO
JACKSON, Tennessee - Xe bus Greyhound và xe kéo máy cày đụng nhau trên xa lộ I-40 ở bên ngoài thị trấn Jackson của miền tây tiểu bang Tennessee luc 4 giờ rưỡi sáng thứ sáu. 3 người chết và ít nhất 20 người bị thương. Tin của cảnh sát tuần lưu xa lộ không mô tả chi tiết. Phát ngôn viên của hãng xe bus Greyhound cho biết có 22 hành khach và 1 tài xế trên chuyến xe đang chạy từ Memphis về hướng tây để tới Louisville (Kentucky). Nguyên nhân tai nạn chưa rõ, Greyhound đang mở cuộc điều tra riêng.

LONDON: BÁC ĐƠN TẠI NGOẠI AHMAD
Chánh án tòa London bac đơn xin tại ngoại của nghi can bị truy tố về việc dùng phương tiện e-mail trên mạng tin học toàn cầu để gây quỹ tài trợ cac hoạt động khủng bố ở Chechnya và Afghanistan. Theo hồ sơ của cảnh sát, công dân Anh có tên Babar Ahmad âm mưu tuyên truyền các chủ thuyết chính trị và tôn giáo. Cac viên chức Hoa Kỳ cũng đã tổng kết hồ sơ về người này và yêu cầu chính phủ Anh dẫn độ.

SÉT ĐÁNH 1 THIẾU NIÊN BẤT TỈNH
COUNCIL BLUFFS, Iowa - Séùt đánh luc 9 giờ rưỡi tối Thứ 3 ở thị trấn Council Bluffs đánh ngã 1 thiếu niên đang làm việc trên máy điện toán ở tầng trệt - nhà cậu Mike Bergeron 15 tuổi bị sét đánh, truyền theo giây điện tới máy điện toán, hất cậu văng 5 feet về phía sau. Chị của Mike nghe tiếng động, phát giac Mike bất tỉnh. Bà mẹ Linda Bergeron cho biết Mike vào địều trị tại khoa tim đã được xuất viện sáng qua - bà chưa bao giờ chứng kiến việc như vậy.

HOA LỤC: RA ÁN TÙ CHO 3 MỤC SƯ
BẮC KINH - 3 nhà hoạt động của Thanh-giáo tại Trung quốc bị kết án 3 năm tù về tội gọi là "thẩm lậu cac bí mật nhà nước - cac viên chc tòa án và Hội China Aid ở hải ngoại đia tin tòa án thành phố Hàng Châu kết án cac ông Xu Yonghai, Liu Fenggang và Zhang Shengqi về hành động chuyển thông tin về 1 phiên tòa xét xử 1 thành viên khac của giáo hội Tin Lành cho 1 tạp chí ở hải ngoại. Ông Liu bị kết luận có tội chuyển tin về vụ triệt phá cac nhà thờ không chính thức ở ngoại ô Hàng Châu năm 2003.

HY LẠP CHÂM LỬA THẾ VẬN
Một phụ nữ châm Lửa thế Vận ở Corfu hôm 6-8-2004. Lửa Thế Vận này sẽ thắp sáng Thế Vận Mùa Hè Athens vào ngày 13-8-2004.

NGÀNH ĐƯỜNG BA TÂY BẮT ĐẦU KHÁ HƠN
Nông dân Cicero de Moraes, 22 tuổi, kiếm chưa tới 5 đô la/ngày, chặt mía trên 1 nông trại gần Piracicaba, 100 dặm Tây Bắc cách Sao Paulo, Ba Tây hôm 5-8. Vùng sản xuất mía quan trọng nhất thế giới này sẽ có sức tăng nhiều và kiếm thêm đợt đầu tư quốc tế nhờ phán quyết WTO tuần này rằng các chính phủ Âu Châu đã bao cấp kỹ nghệ đường sai trái, làm cho đường Ba Tây giảm lợi tức.

MÈO TẠO SINH VÔ TÍNH
Nàng mèo Baba Ganoush nhìn mình trong gương, trong khi cô mèo chị/em Tabouli giỡn ở phía sau hôm 5-8 tại San Francisco. Hai cô mèo này là các cô/chú mèo đầu tiên được tạo sinh vô tính bằng kỹ thuật chromatin thực hiện bởi hãng Genetic Savings & Clone, một ngân hàng nhiễm sắc thể thú vật và chuyên tạo sinh thú vật. Nếu bạn muốn biết giá tạo sinh từ con mèo gốc bạn có, hãng này tính giá tạo sinh vô tính 1 con mèo là 50,000$.

THẾ VẬN CHO TRẺ EM UNG THƯ
Trẻ em bị bệnh ung thư và tiểu đường đã chơi trong cuộc chạy đua tiếp sức trong cuộc thi Tiểu Thế Vận ở Bệnh Viện Trẻ Em La Mascota, tại Managua, Nicaragua hôm 5-8. Hội Những Người Cha Của Các Trẻ Em Tiểu Đường thực hiện cuộc thi này để gây quỹ chống bệnh.

HOA HẬU HOÀN VŨ THĂM GIẢI HOA HẬU NAM DƯƠNG
Hoa Hậu Hoàn Vũ Miss Universe 2004 Jennifer Hawkins của Úc Châu (trái) và Hoa Hậu Ai Cập Heba El-Sisy (phải) chụp cùng Hoa Hậu Nam Dương Artika Sari Devi, trong đợt chung kết giải thi Hoa Hậu Nam Dương ở Jakarta hôm 6-8. Cô Hawkins tới Nam Dương thăm 10 ngày trong chuyến đi khắp thế giới.

BẮC HÀN: LẠI MƯA BÃO, 700 NHÀ SẬP, 20 NGƯỜI CHẾT
Mua to, bão lớn, lụt dâng, làm quận Pukchang, 120 kilômét phía bắc Bình Nhưỡng, Bắc Hàn thiệt hại. Chương Trình Lương Thực LHQ dự tính viện trợ lương thực và giúp tái thiết khu vực này, sau trận mưa bão làm chết 20 người, phá hủy 700 nhà và làm 3,000 người vô gia cư.

DẠY KHỈ ĐỘT ĐẤU QUYỀN ANH
Hai chú khỉ đột ngồi ngó ra từ một cái chuồng trong công viên Safari World tại Bangkok hôm 6-8. Nhuững người chủ sở thú này, nơi nổi tiếng với các trận đấu võ giữa khỉ đột, bị tố cáo nhập lậu các loại khỉ đột hiếm vào Thaá Lan từ Nam Dương. Cảnh sát đang điều tra vụ biến mất khoảng 30 trong nhóm hơn 100 khỉ đột kể từ khi nhóm này tới gạ xin mua hồi tháng 11.

LỄ HỘI PHẬT GIÁO VEN BIỂN SRI LANKA
Một tín đồ múa trong Lễ Hội thường niên của Nữ Bồ Tát Pattini tại Sri Lanka ở Unawaruna, 120 kiloômét phía nam Colombo, Sri Lanka, hôm 6-8. Nhiều ngàn Phật Tử đã về dự lễ ở ngôi chùa ven biển, trong đó họ thực hiện phép thậut đi bộ trên than hồn.

QUÁ MẬP, NÊN TẬP VÕ
Các phụ nữ khổng lồ trong Hội National Association to Advance Fat Acceptance về dự đại hội của hội này ở Newark, N.J. và nhân lúc nghỉ ra thăm 1 công viên New York hôm 6-8. Ba phụ nữ Lara Frater (trái), Tanya Scott (giữa) và Ellen Monroe (phải) đã biểu diễn võ thuật trong đại hội, một thể thao giúp nhiều người Mỹ tự tin, không bị sầu muộn vì mập quá khổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.