Hôm nay,  

1 Hãng Chủ Gốc Việt Lãnh Bảo Vệ Nhiều Sở Mỹ

13/08/200000:00:00(Xem: 4922)
Công việc bảo vệ an ninh cho nhiều cơ sở Hoa Kỳ, từ nghĩa trang quốc gia ở D.C., các tuyến đường xe điện ngầm ở Los Angeles, Honolulu, tới một số trụ sở tòa đại sứ, lãnh sự Mỹ ở Hongkong, Macao, Singapore... đang được thực hiện hàng ngày bởi Pacific Eagle International Security. Ít ai biết hãng an ninh tư nhân có tầm hoạt động quốc tế này là do một người gốc Việt sáng lập và điều hành.
Nguyen Mack tên thật là Nguyễn Mạch, sanh năm 1948, quê tại Long An. Hồi còn nhỏ sau bậc tiểu học, Mạnh đã theo học chương trình Trung Học Anh Văn, London English High School tại Saigon. Năm 1964, đậu bằng trung học Anh Văn Cambridge Proficiency, sau đó theo học Đại Học Văn Khoa, du học Hoa Kỳ, và sau này, làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ tại Saigon cho đến hết năm 1975.
Đến Mỹ năm 1982, Nguyen Mack theo học trường đào tạo cảnh sát ở Miền Nam California và năm 1990 mở hãng an ninh đầu tiên của người Mỹ gốc Việt với tên là Wildcat Protection, sau này đổi lại là Pacific Eagle International Security.
Hiện nay, Nguyễn Mack là chủ nhân và Tổng Giám Đốc Hãng Pacific Eagle International Security, Inc, gồm có 3 chi nhánh ở miền Nam California và một chi nhánh Quốc tế ở Hồng Kông.
Pacific Eagle International Security, Inc hiện có tổng số trên 300 nhân viên làm việc bán và toàn thời gian. Họ phục vụ rải rác trong khắp các cơ sở thương mại và chính phủ từ cấp thành phố, County, Tiểu bang và Liên Bang ở miền trung và nam California từ Santa Barbara, Santa Rosa, Santa Monica, Hollywood xuống đến trung tâm thành phố Los Angeles Monterey Park, San Gabriel, sa mạc Bakerfield, Riverside, San Bernadino và ngoài tiểu bang như Oaklahoma, Honolulu, Big Island Kono, Hawaii và một số tổng lãnh sự quán và sứ quán Hoa Kỳ ở Á châu.
Năm 1990, hãng an ninh đầu tiên mở ra với số nhân viên vào khoảng 10 đến 20 người, phát khởi từ trong Cộng Đồng Á châu ở hạt Orange County.
Nguyễn Mack cho biết, làm business nào cũng có những cái khó khăn ở lúc đầu, nhất là ngành an ninh bảo vệ tư nhân ở Hoa Kỳ. Muốn thành công trong kỹ nghệ này không phải là một việc bình thường như mọi người tưởng. Đơn thân độc mã, đánh vào thị trường cung cấp an ninh và bảo vệ cho Chính phủ từ cấp Tiểu bang và Liên bang (State and Federal Goverment Agencies) là một việc hết sức khó khăn trong những hợp đồng trị giá hàng triệu dollars một năm.
Nhờ những kinh nghiệm làm việc trước đây, hồi còn làm việc với chính phủ Hoa Kỳ ở Á châu, cộng vào sự cố gắng học hỏi thêm trong những năm định cư ở Hoa Kỳ, anh đã nắm được một chìa khóa thành công trong nghề này sau nhiều lần thất bại.

Sau muời năm hoạt động, nhờ nỗ lực học hỏi từ các lớp hội thảo của Bộ Ngoại Giao ở Washington, D.C. công ty của Mạnh nay đã đáp ứng được những tiêu chuẩn mà ngành nghề an ninh đòi hỏi, như lập kế hoạch bảo vệ an ninh, bảo tồn tài sản, quyền lợi của chính phủ Hoa Kỳ ở trong nước cũng như hải ngoại, thủ tục tuyển dụng nhân viên (hiring processing), thủ tục điều tra an ninh nhân viên sắp tuyển dụng, những kế họach chống, đề phòng, ngăn ngừa tội ác, khủng bố, phá hoại và những kế hoạch di tản tài sản và nhân viên trong những trường hợp thiên tai và nhiều yếu tố quan trọng khác. Kết quả là Pacific Eagle International đã thắng hàng tá hãng Mỹ và các hãng thiểu số khác, đạt được và duy trì được những hợp dồng 5 năm của chính phủ liên bang, trị giá hàng triệu đô la.
Mack Nguyen cho biết thường thường, những hãng an ninh trúng thầu được hưởng một năm thử thách (probation). Ở Hawaii, anh tuyển mộ những nhân viên an ninh giải ngũ từ các căn cứ quân sự tại đây như Bộ Tư lệnh Sư Đoàn 25 Bộ Binh, Sư Đoàn 3 Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ,v.v...mà trước đây đã từng tham chiến ở Việt Nam.
Vừa mới đây, hãng đã trúng thêm hai hợp đồng lớn của Bộ Vận Tải California (Caltrans) và Cơ Quan MTA Subway nhằm cung cấp nhân viên an ninh tuần tra trên các tuyến đường xe điện và các trạm xe bus từ Long Beach đến các thành phố về hướng bắc Los Angeles. Dự án này trị giá 4.5 triệu dollars một năm, được chia ra 2 hãng an ninh, trong đó có Pacific Eagle International.
Hãng an ninh của anh cũng đang lãnh bảo vệ một số cơ sở của các đại công ty, trong đó có cả công ty điện thoại Viễn Liên AT&T ở Orange County và Los Angeles.
Được biết trong những năm vừa qua, Pacific Eagle International, Inc. đã giúp đỡ các cựu quân nhân thuộc Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trước đây đến Mỹ thuộc diện HO có được công ăn việc làm và giúp họ dễ dàng trong các thủ tục thuê mướn.
Mặc dù bận rộn với công việc điều hành công ty hàng ngày, Nguyễn Mack vẫn còn là một cựu quân nhân trừ bị thuộc Vệ Binh Quốc gia, và lúc nào cũng sẵn sàng đáp ứng sự kêu gọi khi quốc gia trong những trường hợp khẩn cấp khi cần đến anh.
Nguyễn Mark cho biết cuối năm nay, anh sẽ lên đường đi Á châu để tham dự một hội nghị về các hợp đồng 5 năm sắp mãn hạn của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nhằm bảo vệ an ninh các cơ sở trực thuộc tổng lãnh sự và sứ quán Hoa Kỳ ở Hồng Kông, Macau, Singapore, v.v...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.