Hôm nay,  

1 Nghi Can Al-qaeda Được Tòa Mỹ Cho Tại Ngoại

10/10/200200:00:00(Xem: 3984)
BUFFALO, New York - Nghi can Sahim Alwan, 29 tuổi, nhiều tuổi nhất trong 6 công dân Mỹ gốc Yemen bị cáo giác thuộc 1 tổ khủng bố nằm vùng tại miền tây New York, là người duy nhất được thuận cho tại ngoại hầu tra - tiền thế chân được định là 600,000 MK, theo phán quyết của chánh án Kenneth Schroeder Jr. hôm thứ ba.
Alwan mô tả là anh cảm thấy hoảng kinh về tinh thần quá khich và điên rồ tại trại huấn luyện của Al-Qaeda, và anh phải giả bị thương ỏ mắt cá để được thả sau 10 ngày tại trại.
Ông chánh án Schroeder nói: Alwan đã từ bỏ bất kỳ sự tiếp tục tham gia các hoạt động của Al-Qaeda khi tìm cách tự giải thoát khỏi trại khủng bố trong mùa Hè 2001.

Theo lời ông, 5 nghi can kia không cung cấp đủ tang chứng để lật lại các cáo giác. Bị bắt sau ngày kỉ niệm 1 năm biến cố 11-9, nếu bị kết luận là có tội, 6 người gốc Yemen trưởng thành tại thị trấn kỹ nghệ thép Lackawanna có thể bị kết án đến 15 năm tù.
Tuy không có tang chứng hiển hiện, các công tố viên liên bang cả quyết rằng nhóm "Lackawanna Six" đang chờ lệnh Bin Laden để tấn công tại Hoa Kỳ.
Luật sư cho biết nghi can Atwan có thể được tạm thich trong tuần tới sau khi dụng cụ giám sát điện tử được gắn tại nhà y.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.