Hôm nay,  

Cali Ngăn Ngừa Tai Họa Bầu Cử Kiểu Florida

24/11/200000:00:00(Xem: 4189)
SACRAMENTO - Các viên chức California theo dõi cuộc tranh cãi về lá phiếu Florida ngày Thứ Tư đưa đề nghị cải cách về lá phiếu, bằng cách tổ chức những phòng phiếu giống như nơi đặt máy rút tiền ATM, và về luật lệ kiểm phiếu khắp tiểu bang.

Ông Tổng Thư Ký Bill Jones đề nghị 1 dự án tốn 230 triệu đô để mua sắm kỹ thuật mới, quy định phương cach thu góp phiếu khiếm diện, quảng bá ngày giờ bỏ phiếu, và đòi hỏi cử tri xuất trình thẻ căn cươc. Có phần chắc là ông Robert Hertzberg, chủ tịch Hạ Viện tiểu bang, muốn tiểu bang lập ngân sách cho việc mua máy bầu cử cho khắp tiểu bang.

Các viên chức địa phương tán thưởng hệ thống bấm nút thay thế các phòng phiếu kiểu Votomatic đã sử dụng nhiều thập niên, và thay thế phiếu đục lỗ đã gây rắc rối ở Florida.

Ở California hiện có quận Riverside sự dụng máy bấm nút, và quận Alemada sử dụng vài máy bỏ phiếu bằng computer trong cuộc bầu cử vừa qua.

Ngoài ra, không giống Florida, ở California, các ứng cử viên không được phép đòi tái kiểm khi kết quả kiểm phiếu chưa được chứng thực. California cũng có hệ thống thống nhất, quy định rằng những mẩu giấy ở lỗ bấm chưa rớt hẳn vẫn được tính là có giá trị khi đã rách ở 3 phía.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.